Tesla triệu hồi hơn 475.000 xe do lo ngại các vấn đề về an toàn

10:07 | 31/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Camera chiếu hậu và cốp xe của hai mẫu xe Model 3 và Model S có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Cơ quan Quản lí An toàn Đường bộ Mỹ (NHTSA) mới đây đã thông báo rằng nhà sản xuất xe điện Tesla đang triệu hồi hơn 475.000 xe thuộc hai dòng Model 3 và Model S để giải quyết sớm các vấn đề liên quan đến camera chiếu hậu và cốp xe để tranh xảy ra những vụ va chạm đáng tiếc.

Tesla Model 3
Tesla Model 3

Trong lượng lớn xe bị triệu hồi, có 356.309 chiếc Model 3 được sản xuất trong giai doạn 2017- 2020 có thể gặp các vấn đề về camera chiếu hậu và 119.009 chiếc Model S với lo ngại thiếu an toàn về phần mui xe phía trước.

Theo NHTSA, dây nịt của camera trên mẫu xe Model 3 có thể bị hỏng do việc đóng và mở nắp cốp, khiến hình ảnh camera không thể hiện thị, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình lái xe của khách hàng.

Tesla Model S
Tesla Model S

Trong khi đó, chốt mui xe phía trước của Model S có thể bị lỏng khiến cốp xe mở "mà không có cảnh báo và che khuất tầm nhìn của người lái, tăng nguy cơ xảy ra va chạm".

Trong năm 2021, thương hiệu xe điện Tesla của Mỹ đã gặp phải rất nhiều các cuộc điều tra hay các đợt triệu hồi xe liên quan đến các lỗi nghiêm trọng. Mới đây Tesla cũng bị NHTSA mở các cuộc điều tra liên quan đến việc chủ sở hữu xe có thể vừa chơi game vừa lái xe.

Trước đó vào tháng 8/2021, NHTSA cũng đã mở một cuộc điều tra chính thức về hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot được trang bị trên những chiếc xe của Tesla sau khi ghi nhận một loạt các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe