Bất ngờ điểm số an toàn của Toyota Raize trong bài đánh giá JNCAP

15:31 | 06/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe gầm cao hạng A - Toyota Raize mới đây đã đạt xếp hạng an toàn 5 sao (mức cao nhất) trong Chương trình đánh giá xe mới của Nhật Bản (JNCAP).

Toyota Raize được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc toàn cầu mới (NGA) của Toyota hợp tác với Daihatsu.

Tuy nhiên, mẫu crossover này lại được củng cố bởi phiên bản DNGA của đối tác thay vì TNGA do phiên bản này tiết kiệm chi phí đáng kể hơn.

Tuy nhiên, tiết kiệm chi phí không đồng nghĩa với với nhà sản xuất sẽ không chú trọng tới các trang bị an toàn trên xe. Mà ngược lại, Toyota Raize là một mẫu xe sở hữu độ an toàn rất cao, điều này đã được chứng minh trong bài kiểm tra được đánh giá 5 sao theo chuẩn của JNCAP.

Theo đó, Raize đã đạt mức điểm 85,7/100 (tương ứng với xếp hạng 5 sao) về Hiệu suất An toàn Khi va chạm và 73,6/141 AVS++ (mốc cao nhất có thể đạt được) trong bài kiểm tra Hiệu suất an toàn phòng ngừa. Có nghĩa là chiếc xe đang làm rất tốt việc phòng và ngăn ngừa va chạm, tai nạn.

Toyota Raize trong bài kiểm tra an toàn của JNCAP
Toyota Raize trong bài kiểm tra an toàn của JNCAP

Bài kiểm tra Hiệu suất An toàn Khi va chạm gồm 10 hạng mục. Trong đó, chiếc crossover của Toyota đã đạt 5/5 điểm với các hạng mục như va chạm trực diện toàn bộ (hành khách), va chạm phía trước (người lái), va chạm trực diện (hành khách phía sau), va chạm bên (phía người lái) và hiệu suất bảo vệ người đi bộ. Năm bài kiểm tra còn lại được đánh giá ở mức 4/5.

Với bài kiểm tra Hiệu suất An toàn Phòng ngừa, Raize đã đạt điểm tuyệt đối ở các mục quan trọng như Hệ thống ngăn chệch làn đường (16/16), Hệ thống giám sát phía sau (6/6), Đèn pha hiệu suất cao (5/5) và Ngăn chặn đạp nhầm bàn đạp (2/2).

Tại Nhật Bản, Toyota Raize được trang bị động cơ tăng áp 3 xy-lanh dung tích 1.0L, cho công suất lên tới 97 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước FWD tiêu chuẩn. Các phiên bản cao hơn được trang bị hệ dẫn động 4 cầu AWD.

Mới đây, mẫu xe crossover hạng A này cũng đã cập bến thị trường Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất sử dụng động cơ tăng áp 1.0L. Nó sẽ được bán với mức giá niêm yết là 527 - 535 triệu đồng, tùy vào 1 trong 7 màu sắc được cung cấp sẵn.

>>> Xem thêm: Đánh giá Toyota Raize: Kẻ hủy diệt phân khúc SUV cỡ nhỏ?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota raize, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe