Chiêm ngưỡng mô hình Lexus UX 300e bằng giấy, tỉ mỉ từ ngoại thất cho tới nội thất bên trong

11:29 | 06/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc mô hình Lexus UX 300e bằng giấy với tỉ lệ 1:10 được thực hiện bởi một nữ nghệ nhân người Scotland và được hoàn thiện trong khoảng thời gian là 4 tháng.

Origami là bộ môn nghệ thuật gấp giấy nổi tiếng của Nhật Bản đòi hỏi người thực thiện phải rất tỉ mỉ và có sự sáng tạo để hoàn thiện sản phẩm ở mức độ chi tiết cao. Thương hiệu Lexus mới đây cũng công bố một video về mô hình UX 300e bằng giấy rất ấn tượng để quảng bá cho chiếc xe điện của mình.

Từ những lỗ nhỏ trên ghế da, bảng đồng hồ trên mặt táp lô và sự phức tạp của lưới tản nhiệt hình con suốt, chiếc Lexus UX bằng giấy này có đầy các chi tiết giống y xe thật. Nó là sự sáng tạo của nghệ sĩ gấp giấy người Scotland Kyla McCallum, người đã quyết định tạo nên một chiếc xe mô hình để làm sự tri ân đối tới trình độ thủ công trong những chiếc Lexus.

Mô hình Lexus UX 300e có kích thước tỉ lệ 1:10 so với xe thật
Mô hình Lexus UX 300e có kích thước tỉ lệ 1:10 so với xe thật

Chiếc xe SUV Lexus UX 300e bằng giấy được làm dựa trên khung gầm một chiếc xe điều khiển từ xa tỷ lệ 1:10, và Kyla đã mất khoảng 4 tháng để hoàn thành toàn bộ dự án. Cô ấy sử dụng một loại giấy mỏng nhưng đặc biệt chắc chắn để tạo ra những hình thái phức tạp, và nó tỏ ra rất tuyệt vời để tạo hình các chi tiết cong của xe.

Các chi tiết tỉ mỉ phía bên trong mô hình bằng giấy
Các chi tiết tỉ mỉ phía bên trong mô hình bằng giấy

Để làm lưới tản nhiệt, người nghệ sĩ đã sử dụng nhiều phương pháp cắt giấy phức tạp khác nhau. Cô giải thích: “Tôi phải chấm nhẹ tờ giấy để tạo ra các nếp gấp đi lên và xuống của lưới tản nhiệt.”

Nội thất của chiếc xe giấy, không lớn hơn một hộp đựng giày, đã bị tách riêng biệt do thiếu không gian xung quanh khung gầm xe điều khiển từ xa. Để mô phỏng các loại vải có trên xe thật, Kyla đã sử dụng nhiều loại giấy có họa tiết khác nhau. Đồng thời, các lỗ nhỏ trên ghế đều được làm thủ công bằng dùi khâu.

Tác giả của mô hình Lexus UX 300e bằng giấy - Kyla McCallum
Tác giả của mô hình Lexus UX 300e bằng giấy - Kyla McCallum

Ngoài bản thân chiếc SUV hạng sang Lexus UX 300e bằng giấy ấn tượng, người nghệ sĩ đã quyết định đưa dự án lên một tầm cao mới bằng cách tạo ra một thành phố giấy để nó chạy xung quanh. Các kết cấu khác nhau của những tòa nhà cũng được tạo hình phong phú thông qua những kỹ thuật gấp giấy phức tạp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lexus UX 300e, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe