"Soi" chiếc bán tải sao chép Toyota Tundra từ thiết kế cho tới tên gọi

10:46 | 26/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe bán tải cỡ nhỏ của một thương hiệu xe Trung Quốc sở hữu diện mạo dường như y hệt "khủng long" Toyota Tundra nhưng chỉ được trang bị động cơ 1.0L của Suzuki.

Mẫu bán tải có nguồn gốc từ Trung Quốc - SVH Tundargây chú ý khi sở hữu ngoại hình khá tương đồng với chiếc bán tải cỡ lớn Toyota Tundra. Theo hãng xe, ký tự "SVH" là viết tắt của tên nhà sản xuất Sino Vehicle Hub.

Tuy nhiên phần đuôi xe vẫn được in dập nổi dòng chữ "Tundra" như tên gọi của mẫu xe từ thương hiệu Toyota.

Nhìn phía ngoài, SVH Tundar giống như một phiên bản nhỏ hơn của Toyota Tundra nhưng kích thước nhỏ hơn, vẫn giữ nguyên cấu hình 4 chỗ ngồi. Thiết kế phần lưới tản nhiệt và cụm đèn pha lục giác tương tự như trên chiếc bản tải cỡ lớn nhà Toyota.

Khác với loại động cơ V6 dung 3,5L trên Tundra, chiếc SVH Tundar chỉ được trang bị động cơ Suzuki F10A được đưa nguyên từ chiếc Samurai thế hệ thứ hai của nhà sản xuất xe Nhật Bản. Theo SVH, chiếc xe cũng sẽ được bổ sung thêm những phiên bản sở hữu động cơ 1.5L.

Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau RWD thông qua hộp số sàn 5 cấp. Tốc độ tối đa mà chiếc bán tải cỡ nhỏ có thể đạt tới chỉ ở mức 99 km/h. Một số tiện nghi tiêu chuẩn trên Tundar gồm có điều hòa nhiệt độ và camera chiếu hậu.

Chắc hẳn người tiêu dùng toàn cầu đã quá quen với việc một hãng xe Trung Quốc có thiết kế “đạo” phong cách của các hãng xe danh tiếng. Tuy nhiên, công ty Sino Vehicle Hub lại có trụ sở đặt tại Hong Kong. Hiện chiếc xe có giá niêm yết chỉ 6.000 USD, tương đương khoảng 142 triệu VND.

>>Xem thêm: 9 mẫu xe "COPY" từ táo bạo đến nghẹt thở của Trung Quốc

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Tundra, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe