Bán một triệu xe điện trong vòng 6 tháng, hãng xe điện Trung Quốc lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

09:33 | 22/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
BYD - Thương hiệu xe điện hàng đầu Trung Quốc vừa đạt cột mốc 3 triệu chiếc xe điện bán ra, chỉ 6 tháng sau khi đạt kỷ lục 2 triệu xe vào đầu năm 2022.

Thương hiệu xe điện BYD của Trung Quốc trong tuần vừa qua đã công bố rằng hãng đã vượt ngưỡng 3 triệu chiếc xe điện (gồm xe hybrid sạc điện và thuần điện) trên toàn cầu.

Điều này được thực hiện trong bối cảnh hãng đang mở rộng sự hiện diện của mình tại nhiều thị trường xe trên toàn cầu, trong đó có cả khu vực Đông Nam Á.

Để ăn mừng cột mốc này, một sự kiện đã được tổ chức tại trụ sở của BYD đặt tại Thâm Quyến và chiếc xe điện thứ 3 triệu lăn bánh khỏi nhà máy được tặng cho cầu thù bóng đá nữ hàng đầu của nước này - Wang Shuang.

Nói về quá trình sản xuất các dòng xe điện của BYD, đây là một sự đáng ngạc nhiên khi nó có tốc độ phát triển đáng bất ngờ trong những năm gần đây. 

Cột mốc 3 triệu xe điện được BYD thiết lập chỉ 6 tháng sau khi họ công bố mức 2 triệu xe bán ra. Trước đó, thương hiệu Trung Quốc mất... 13 năm để chạm mốc 1 triệu, 1 năm tiếp theo để tăng gấp đôi con số trên, và 6 tháng để có được thêm 1 triệu xe nữa. 

Đây là một kỷ lục mà bất kể nhà sản xuất xe ô tô nào trên thế giới đều mong muốn, thậm chí là cả thương hiệu Tesla của tý phú Elon Musk.

So sánh doanh số bán xe điện năm 2022 và 2021 của thương hiệu BYD
So sánh doanh số bán xe điện năm 2022 và 2021 của thương hiệu BYD

Trong tháng 10 vừa qua, BYD đã sản xuất tổng cộng hơn 217.000 chiếc xe điện với 103.000 chiếc là xe thuần điện. Những cái tên nổi bật nhất trong số này là Dolphin, Seal và Atto 3.

Ngoài thị trường nội địa, hãng đã tạm thời xây dựng được mạng lưới tại 70 quốc gia trải dài khắp 6 châu lục để tận dụng trong tương lai như Úc, Nhật hay các nước Đông Nam Á cùng châu Âu.

>>>Xem thêm: Công ty châu Âu mua 100.000 chiếc BYD Atto 3 để cho thuê dịch vụ

BYD Atto 3 là một mẫu xe điện thuộc phân khúc CUV/SUV hạng C. Nếu được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới, đây sẽ là một đối thù đáng gờm dành cho mẫu xe điện VinFast VF e34 của thương hiệu Việt Nam.

Mới đây Atto 3 cũng đã được mở đặt trước tại quốc gia láng giềng Thái Lan và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng nơi đây.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe