HOT như xe điện Trung Quốc: Hàng dài người đứng chờ xuyên đêm để đặt mua

22:13 | 07/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trước ngày mở bán chiếc xe điện BYD Atto 3, hàng chục khách hàng tại "xứ sở chùa Vàng" đã xếp hạng dài với mục đích đặt mua xe càng sớm càng tốt.

Không chỉ các mặt hàng may mặc, công nghệ điện tử mà người tiêu dùng Thái Lan giờ đây còn phải xếp hàng để đặt mua ô tô điện.

Được biết, những ngày gần đây có từ hàng chục đến hàng trăm người tiêu dùng Thái Lan xếp hàng từ chiều tối đến sáng ngày hôm sau để đặt mua mẫu xe điện có xuất xứ từ Trung Quốc - BYD Atto 3 tại các đại lý.

Mẫu xe điện này chính thức ra mắt thị trường Thái Lan từ tháng trước và khách hàng có thể bắt đầu đặt xe từ ngày 1/11 vừa qua.

BYD_Thailand-showroom_AttBYD_Thailand-showroom_Att
BYD_Thailand-showroom_AttBYD_Thailand-showroom_Att
BYD_Thailand-showroom-2-8BYD_Thailand-showroom-2-8
BYD_Thailand-showroom-2-8BYD_Thailand-showroom-2-8

Theo ghi nhận của truyền thông nước này, ngay từ chiếu tối ngày 31/10 đã có hơn 30 người xếp hàng trước cửa của đại lý BYD Kwang Thai Ekamai-Ramindra ở thủ đô Băng Cốc và đứng chờ tới 4 giờ sáng ngày 1/11.

Tình trạng tương tự cũng xuất hiện tại đại lý BYD Phetkasem thuộc tỉnh Phetchaburi với hơn 100 người xếp hàng vào lúc 3 giờ sáng cùng ngày.

BYD_Thailand-queue-1-850xBYD_Thailand-queue-1-850x
BYD_Thailand-queue-1-850xBYD_Thailand-queue-1-850x
BYD_Thailand-showroom_AttBYD_Thailand-showroom_Att
BYD_Thailand-showroom_AttBYD_Thailand-showroom_Att

Rever Automotive - nhà phân phối chính thức xe BYD tại Thái Lan cho biết họ sẽ giao 5.000 chiếc Atto 3 từ nay cho tới hết năm 2022. Trong đó, có tới 2.507 chiếc đã được đặt cọc tính cho đến hết ngày mở bán đầu tiên.

Ngoài ra, công ty này cũng cho biết không nhận đặt hàng trực tuyến vì lượng xe ban đầu có hạn, đồng thời để đảm bảo công bằng cho những khách hàng cất công chờ đợi tại các đại lý.

Xe điện BYD Atto 3 trình làng thị trường Thái Lan vào tháng 10/2022 với 2 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 1,119 triệu bath, tương đương khoảng 787 triệu đồng. Xe thuộc phân khúc CUV hạng B cùng kích thước với các đối thủ như Honda HR-V, Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos.

Với 3 lô xe đầu tiên bán ra, các khách hàng đặt trước sẽ được áp dụng gói ưu đãi trị giá lên tới 180.000 bathbao gồm bảo hiểm dịch vụ bảo dưỡng, chi phí nhân công, phụ tùng thay thế trong 8 năm, sạc tại nhà và chính sách bảo hành lên tới 8 năm.

Có thể nói, đây chính là mẫu mấu chốt tại sao mẫu xe điện này lại được người tiêu dùng Thái Lan đón nhận nồng nhiệt như vậy. Không những thế, trước đó một công ty cho thuê xe ở Đức cũng đã đặt một đơn hàng với 100.000 Atto 3 về để kinh doanh dịch vụ này tại châu Âu.

Xe được trang bị động cơ điện đặt trước cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, cho khả năng tăng tốc 0 -100 km/giờ trong 7,3 giây. Động cơ này kết hợp với Pin BYD Blade (LFP), công suất 60,48 kWh giúp xe đi được quãng đường khoảng 480 km sau mỗi lần sạc đầy.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BYD Atto3, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe