VinFast bất ngờ nhận được đơn hàng 2.500 chiếc xe điện tại Mỹ

23:57 | 19/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo dự kiến ban đầu, một công ty cho thuê xe tại Mỹ sẽ đặt hàng 400 chiếc xe điện của thương hiệu VinFast nhưng con số này đã tăng lên 2.500 chiếc.

Khi những khó khăn về nguồn nguyên liệu hóa thạch trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì xe điện đã, đang và sẽ vẫn là một chủ đề rất được quan tâm trên toàn cầu. 

Do đó, các nhà sản xuất cũng đang chạy đua và cho ra mắt hàng loạt những sản phẩm xe điện mới. Đây chính là cơ hội để các nhà sản xuất ô tô, xe máy cho thấy sự quan tâm của mình đến việc bảo vệ môi trường, cũng như hạn chế sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt.

Tuy nhiên, giá bán của những chiếc xe điện không phải là rẻ, cùng với đó là chi phí sạc điện và thay pin cũng rất đắt đỏ. Không phải ai cũng có thể sở hữu và sử dụng một chiếc xe điện như một phương tiện di chuyển hàng ngày.

VinFast VF8 bàn giao cho khách hàng Việt từ tháng 9/2022
VinFast VF8 bàn giao cho khách hàng Việt từ tháng 9/2022

Nhận thấy được những hạn chế này, một công ty cho thuê xe tự lái có tiếng tại Mỹ đã nhanh chóng cung cấp các dịch vụ cho thuê xe điện theo ngày, tháng... Qua đó, giúp nhiều người có thể dễ dàng tiện cận loại phương tiện này hơn.

Công ty này có tên là Autonomy. Theo kế hoạch ban đầu, công ty này sẽ đặt hàng tổng cộng 23.000 chiếc xe điện, trong đó có 400 chiếc bao gồm cả 2 mẫu xe VF8 và VF9 của thương hiệu VinFast.

Kế hoạch mua xe điện của Autonomy
Kế hoạch mua xe điện của Autonomy

Tuy nhiên, cách đây vài ngày, Autonomy đã thay đổi kế hoạch và đưa ra một đơn hàng lớn lên tới 2.500 chiếc, ngang hàng và thậm chí là tiệm cận với những thương hiệu khác như Volkswagen, Ford hay GM. Đây là một động thái cho thấy xe điện của VinFast được công ty này đáng giá khá cao.

SUV điện VinFast VF9
SUV điện VinFast VF9

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cũng đánh giá đơn hàng từ Autonomy là minh chứng về niềm tin mà hãng đã tạo dựng tại thị trường quốc tế:

"Sự hiện diện của VF 8 và VF 9 trong hệ thống xe cho thuê của Autonomy sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm lựa chọn để khám phá và trải nghiệm những mẫu ôtô điện thông minh của VinFast. Đồng hành cùng Autonomy cũng sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thúc đẩy mục tiêu di chuyển điện hóa, mang đến tương lai bền vững cho mọi người"

Về phía Automony, đơn vị này cũng bày tỏ sự vui mừng khi thêm VinFast vào danh sách phương tiện giúp nâng cao hứng thú và nhận thức của người tiêu dùng Mỹ về thương hiệu VinFast cũng như các mẫu xe điện cao cấp thông qua mô hình cho thuê.

Ông Scott Painter - Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Autonomy khẳng định:

"Phương pháp cho thuê hàng tháng với chi phí phải chăng của Autonomy sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn trải nghiệm các thương hiệu và ôtô điện mới trên thị trường và từ đó nhanh chóng đưa ra quyết định chuyển đổi sang xe điện"

Tại Mỹ, mô hình cho thuê xe của Autonomy thuận tiện và tiết kiệm để người tiêu dùng có thể sử dụng một chiếc ôtô điện mà không cần cam kết dài hạn như việc mua hoặc thuê xe truyền thống. Khoản thanh toán hàng tháng của Autonomy bao gồm các chi phí sở hữu xe truyền thống như bảo dưỡng định kỳ, hỗ trợ trên đường, hao mòn lốp.

Các gói thuê của Autonomy cũng được tích hợp đầy đủ các khoản bảo hiểm cho các khách hàng đủ điều kiện.

Ngoài hai mẫu xe điện VF8 và VF9, thương hiệu xe điện của Việt Nam cũng đang tham gia Triển lãm Ô tô Los Angeles 2022 với 2 mẫu xe điện khác là VF6 và VF7 thuộc phân khúc B,C. Trong khi đó, những chiếc xe điện đầu tiên của hãng giao cho khách hàng tại "xứ cờ hoa" dự kiến sẽ được bàn giao trong thời điểm cuối năm 2022.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe