5 điểm "đáng tiền" trên Toyota Corolla Cross Hybrid

10:29 | 29/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid chưa quá phổ biến tại Việt Nam nhưng Toyota Corolla Cross hybrid vẫn tìm được chỗ dứng riêng cho mình khi sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật hơn so các mẫu xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong.

Toyota Corolla Cross đang là mẫu xe phổ thông duy nhất được cung cấp biến thể sử dụng động cơ hybrid tại Việt Nam, ra mắt vào đầu tháng 8/2020. Xe được phát triển dựa trên mẫu sedan cùng nhà Corolla Altis nên cả hai có rất nhiều điểm chung mặc dù đây là hai mẫu xe có kiểu dáng khác nhau.

Ở tại điểm hiện tại, Toyota Cross là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc B-crossover với 2.402 xe, đồng thời đứng thứ 3 trong Top 10 xe bạn chạy nhất tháng 10/2021.

Trong 3 phiên bản được cung cấp, có một phiên bản hybrid HV cũng rất được nhiều khách hàng quan tâm.

Vậy phiên bản sử dụng động cơ lai điện này có đặc điểm gì nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc?

Sự thoải mái

Giống như nhiều mẫu crossover trên thị trường, Corolla Cross cũng sở hữu khung gầm liền khối nhưng sở hữu bánh xe lớn hơn để có thể dễ dàng hấp thụ lực từ ổ gà, gờ giảm xóc... ngay cả khi hệ thống treo của nó là bán độc lập ở phía sau.

Với mâm xe kích thước 18 inch, mẫu crossover của Toyota cũng xử lý rất tốt các khuyết điểm trên cung đường di chuyển của người lái cũng nhờ vào khung gầm liền khối.

Hệ thống thông tin giải trí tích hợp Apple Carplay / Android Auto

Các mẫu xe trước hoặc thuộc phân khúc thấp hơn của Toyota thường không được tích hợp Apple Carplay hay Android Auto này trên hệ thống thông tin giải trí. Tính năng này cho phép kết nối điện thoại thông minh của khách hàng với hệ thống thông tin giải trí một cách toàn diện mà không cần phải lo lắng về kết nói Bluetooth hay AUX.

Điều duy nhất cần phải làm là sạc đầy pin điện thoại, ghép nối với hệ thống thông tin giải trí của xe và thưởng thức.

Cách âm tốt

Tiếng ồn từ phía bên ngoài dường như đã biến mất hoàn toàn nhờ vào những cải tiến dành cho Corolla Cross đến từ nhà sản xuất. Dù là đường bê tông hay đường nhựa, mẫu crossover của Toyota vẫn cách âm rất tốt, là một yếu tố quan trọng để có một chuyến đi thoải mái.

Không những vậy, hệ thống hybrid trên bản HV còn làm hạn chế tiếng ồn của động cơ khi di chuyển. Điều này tạo cảm giác bình yên, êm từ trong ra ngoài.

Hệ thống truyền động hybrid

Toyota Corolla Cross đặc trang bị động cơ 4 xy-lanh với dung tích 1.8L tương tự như 2 biến thể chạy xăng nhưng được trang bị thêm một mô-tơ điện với sức mạnh 53 mã lực và 163 Nm, nâng tổng công suất lên 150 mã lực và 305 Nm. 

Động cơ này được đánh giá là khá tinh vi khi đem lại trải nghiệm lại êm ái. Mỗi khi mô-tơ điện của hệ thống hybrid hoat động, bạn sẽ không cảm nhận được nó trừ khi cố gắng để ý. Sự êm ái này còn được điều khiển bởi hợp số e-CVT đi kèm, mang đến một trải lái xe rất tuyệt vời trong khu vực nội đô.

>> Xem thêm: Cách hoạt động của động cơ Hybrid trên Toyota Corolla Cross

Tiết kiệm nhiên liệu

Với điều kiện pin tốt, chiếc xe có thể đi tới 16km/lít xăng, con số này tiệm cận với mức những mẫu xe phổ thông di chuyển trên đường cao tốc. Những chiếc xe sử dụng động cơ dầu diesel cũng có thể đạt được con số cao như vậy, tuy nhiên chúng không sở hữu nhiều ưu điểm như hệ thống hybrid của Toyota.

>> Liên quan: Đánh giá chi tiết Toyota Corolla Cross Hybrid

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe