Đánh giá Toyota Corolla Cross Hybrid: Đáng giá 910 triệu?

10:12 | 30/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Corolla Cross 2021 là mẫu Crossover 5 chỗ hạng B hoàn toàn mới của thương hiệu ô tô Nhật Bản, được Toyota Việt Nam ra mắt chính thức vào tháng 8/2020. Ngay từ khi ra mắt, cái tên Corolla gợi lên sự đáng tin cậy và trẻ trung, hơn nữa còn thu hút người dùng Việt bởi là mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam.

Từ lâu, Toyota vẫn đang thiếu vắng một mẫu xe có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ lớn như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Tuy nhiên, vào thời điểm tháng 8/2020, “ông lớn” trong ngành xe ô tô Nhật Bản đã tung ra mẫu crossover hoàn toàn mới là Toyota Corolla Cross với nhiều đặc điểm nổi bật cả về thiết kế và trang bị.

Ngoại thất

Nhìn bên ngoài, Corolla Cross gợi lên cảm giác về “đàn anh” Toyota Fortuner với cụm đèn pha và những cạnh tròn khá quyến rũ.

Tuy nhiên, trái ngược với phía trước, phía sau xe lại có thiết kế khá đơn giản, có phần “tẻ nhạt” bởi thiết kế cụm đèn hậu LED theo phong cách thanh mảnh hơi đơn điệu.

Tổng thể thiết kế của Corolla Cross không phải quá xuất sắc nhưng về tính thực dụng thì mẫu xe này đang làm rất tốt.

Thân xe “cưỡi” trên bộ mâm xe hợp kim 5 chấu kép 18 inch. Khoảng sáng gầm ở mức 161 mm, kích thước lý tưởng để giải quyết hầu hết các "nhiệm vụ" trong thành phố hay thậm chí là những cung đường gồ ghề, mấp mô hơn.

2021-toyota-corolla-cross-hybrid-18-inch-wheels-5fc0bc4d3ef38

Toyota Corolla Cross Hybrid 2021 đang làm rất tốt với góc nhìn trực diện và mâm xe kích thước lớn, tạo nên nét trẻ trung, năng động và thực dụng. Còn phía sau xe chưa có quá nhiều điểm nhấn để tạo nên một ấn tượng mạnh.

Về hệ thống đèn, Corolla Cross cung cấp bộ đèn full-LED cho cả trước và sau, đủ đáp ứng cho nhu cầu chiếu sáng trong mọi trường hợp.

Nội thất

Về khoang nội thất, đây thực chất là một phiên bản chuyển đổi từ Toyota Corolla Altis sang, nên vẫn được đánh giá tốt về mặt kiểu dáng, thiết kế.

Tuy nhiên, Corolla Cross hybrid đang làm tốt hơn bởi được trang bị phanh tay điện tử và màn hình trung tâm kích thước lớn 9 inch được đặt nổi hiện đại.

Không gian nội thất thoải mái rộng rãi với chiều dài cơ sở ở mức 2.640 mm. Tuy nhiên, với hàng ghế phía sau, sẽ hơi “chật vật” về chiều ngang nếu có 3 người trưởng thành ngồi.

cross-noi-that-2

Về khoang hành lý, Corolla Cross hybrid được đánh giá khá tốt. Mặc dù, không phải là một chiếc SUV, nhưng Corolla Cross hybrid sở hữu 440L dung tích khoang chứa đồ, khá thoải mái với nhu cầu chung của người dùng phân khúc này.

2021-toyota-corolla-cross-hybrid-cargo-space-5fc0bca6c4647

Trong trường hợp cần mở rộng, hàng ghế sau có thể gập tỉ lệ 6:4, cơ chế gập đơn giản có thể thực hiện từ hàng ghế sau hoặc ở khoang hành lý.

Vận hành

“Cưỡi” trên Corolla Cross sẽ là một trải nghiệm rất thú vị. Hệ thống khung gầm unibody (khung liền) và hệ thống treo bán độc lập mang lại cho người lái cũng như hành khách những chuyến đi dài hơi tuyệt vời bậc nhất phân khúc.

Đây có thể coi là điểm mạnh nhất của Toyota Corolla Cross 2021.

Kết hợp với đó là động cơ xăng dung tích nhỏ 1.8L và động cơ điện phối hợp vận hành nhẹ nhàng, êm ru. Giảm thiểu tối đa chấn động, rung lắc hay tiếng ồn cho khoang cabin, mang đến trải nghiệm yên tĩnh, êm ái hết mức.

5759_Corolla_Cross_1.8HV_11

Tuy không thể đạt được đến đẳng cấp như một chiếc Rolls-Royce xa xỉ, nhưng Cross cũng hoàn thành tốt với điểm số trên trung bình ở hạng mục này.

>> Xem thêm: Cách hoạt động của động cơ hybrid trên Toyota Corolla Cross

Công nghệ

Không giống như những chiếc Corolla khác trong dòng sản phẩm, Cross có hệ thống thông tin giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh hoạt động tốt với 6 loa điều chỉnh trực tiếp từ vô lăng, tất cả đều tốt và mượt mà hơn so với hệ thống tiêu chuẩn trên Corolla Altis.

Ngoài ra, mẫu crossover hạng B còn được trang bị gói Toyota Safety Sense, đây là một bổ sung rất tốt và là một tính năng hữu dụng khi di chuyển trên đường cao tốc.

Các chuyến đi dài sẽ được thực hiện dễ dàng và mượt mà hơn nhờ được kiểm soát hành trình thông qua radar cảm biến, điều chỉnh khoảng cách với xe trước và tốc độ sao cho phù hợp và an toàn nhất.

Ngoài ra, xe được trang bị cảm biến xung quanh và hệ thống camera 360 độ. Giúp cho quá trình đỗ xe trở nên thuận lợi hơn.

Trang bị an toàn

Giờ đây, công nghệ trang bị bên trong Corolla Cross và công nghệ hỗ trợ an toàn là hai trong một, kết hợp linh hoạt với nhau để tạo ra trải nghiệm thú vị nhưng vẫn đề cao sự an toàn. 

Phải nói rằng, Corolla Cross là chiếc xe an toàn bậc nhất phân khúc, đặc biệt là khi được trang bị ở cấp độ cao cấp nhất.

Toyota Corolla Cross được trang bị túi khí cho người lái, hành khách phía trước, bên hông, rèm che và đầu gối người lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tín hiệu phanh khẩn cấp, hệ thống an ninh xe Toyota phía trước và cảm biến đỗ xe phía sau.

Gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense bao gồm Hệ thống trước va chạm (PCS), Hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), Chùm sáng cao tự động (AHB), Hỗ trợ lái Cảnh báo chệch làn đường (LDA), Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), và cuối cùng là dây đai an toàn ISOFIX Tethers.

Động cơ

Phiên bản động cơ hybrid gồm động cơ xăng 4 xi-lanh 1.8 lít cho công suất 98 mã lực, mô men xoắn 142 Nm và động cơ điện công suất 72 mã lực, mô men xoắn 163 Nm. Đi kèm với đó là hộp số e-CVT.

Và chỉ riêng biến thể hybrid mới được cung cấp 3 chế độ lái là EV Mode / Sport Mode / ECO Mode.

2021-toyota-corolla-cross-hybrid-driving-mode-selector-5fc0bd7558601

Hệ thống Hybrid của Toyota Corolla Cross 2021, đã được nâng cấp nhờ rút kinh nghiệm từ mẫu xe hybrid đầu tiên của hãng Toyota Prius và các mẫu xe khác trong nhiều năm qua, để trở thành một chiếc hybrid tốt nhất tại năm 2021.

Xe sẽ vận hành động cơ điện khi ở dải tốc độ thấp bắt đầu từ 0 km/h. Và khi xe đã đạt đến tốc độ nhanh và muốn nhanh hơn nữa, động cơ xăng sẽ được kích hoạt để bổ trợ cho cảm giác tăng tốc một cách liền mạch mà không có bất kỳ rung động mạnh nào.

Bên cạnh đó, khả năng xử lý của Corolla Cross trong thành phố là khá tốt nhờ hệ thống khung gầm và hệ thống treo bán độc lập. Tay lái rất nhẹ nhưng vẫn đủ độ đầm chắc để vượt qua những con đường chật chội hay các tình huống giao thông phức tạp.

Đây là một chiếc crossover dễ lái nhất trong phân khúc khi được hỗ trợ tối đa bởi các công nghệ cao cấp của Toyota là Safety Sense, mọi thao tác đều đơn giản chỉ với vài lần nhấn nút. Hệ thống treo, khung gầm,… tất cả đều bổ trợ để mang đến trải nghiệm lái thú vị nhất năm 2021.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Bản thân là một chiếc xe hybrid, nên Toyota Corolla Cross mang đến những chỉ số tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm đến bất ngờ.

Ở điều kiện giao thông trong thành phố phức tạp, chiếc xe chỉ tiêu thụ khoảng 6,2L/100 km, quả thực rất ấn tượng. Khi di chuyển đường cao tốc trên 90 km/h, mức tiêu thụ ở mức 4,26L/100 km và điều kiện hỗn hợp là khoảng 4,5L/100 km.

Kết luận

Vì vậy, Toyota Corolla Cross Hybrid đang là một chiếc xe khá tốt, cảm giác lái thực sự thú vị cho những chuyến đi dài. 

Nhìn chung, với số tiền hơn 900 triệu đồng, người mua có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc gầm cao hạng B. Tuy nhiên, tại Việt Nam, sự lựa chọn xe hybrid sẽ chỉ có duy nhất cái tên Toyota Corolla Cross Hybrid, mẫu xe thực sự xứng đáng với tầm tiền và phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm xe hybrid.

>> Xem chi tiết thông số kỹ thuật xe Toyota Corolla Cross

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe