Chiêm ngưỡng ảnh thực tế CX-50, "tân binh" dòng SUV nhà Mazda

11:25 | 26/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Được ví như “người em” của Mazda CX-5 khi CX-50 sở hữu kích thước tương tự nhưng lại có diện mạo hầm hố và đi theo thiên hướng off-road hơn. Nhắm thẳng tới những thượng khách có đam mê dã ngoại.

Quá trình sản xuất Mazda CX-50 sẽ được bắt đầu từ năm 2022, tại nhà máy liên doanh của Mazda và Toyota ở Huntsville, Alabama, Mỹ.

Mazda CX-50 vẫn mang trên mình ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của thương hiệu nhưng được tinh chỉnh mang hơi hướng SUV việt dã hơn.

Xe sử dụng nhiều chi tiết ốp nhựa đen, vòm bánh xe thiết kế dạng vuông, góp phần mang đến một diện mạo khoẻ khoắn và cứng cáp hơn.

Mặt trước, lưới tản nhiệt dạng nan đan chéo nhau tương tự như trên CX-5, nhưng viền bao ngoài được sơn đen và dày hơn. Các hốc hút gió lớn nằm ở hai bên cản trước.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn màu sơn ngoại thất Zircon Sand cá tính mới, phù hợp với vẻ “mãnh thú” của CX-50.

Phía bên trong cabin, CX-50 vẫn có phong cách thiết kế tập trung người lái đặc trưng của Mazda và được hoàn thiện với các vật liệu cao cấp.

Ghế ngồi là điểm nhấn đặc biệt của CX-50 khi mang phong cách dã ngoại độc đáo, chưa từng xuất hiện trên mẫu xe nào của Mazda. Đi kèm với đó là cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra, Mazda cũng đã tinh chỉnh ngăn chứa đồ sao cho phù hợp với nhu cầu của những người đam mê các hoạt động ngoài trời.

Cũng giống như “người anh” CX-5, CX-50 cũng sở hữu khối động cơ SkyActiv-G 2.5L, 4 xy-lanh hút khí tự nhiên hoặc tăng áp.

Động cơ hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô men xoắn cực đại 252 Nm. Trong khi đó, động cơ tăng áp sẽ cho công suất đầu ra là 250 mã lực và mô men xoắn cực đại 434 Nm.

Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh i-Activ tiêu chuẩn có tính năng chọn chế độ lái thông minh Mi-Drive, cho phép người dùng có thể điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện địa hình.

Các chế độ lái cụ thể có sẵn như Normal, Sport và Off-Road. Tuy nhiên, Mazda CX-50 không được cung cấp các chế độ lái địa hình riêng (như cát, sỏi, tuyết…) như các loại xe chuyên off-road khác bởi quá hình vận hành thực tế ít khi di chuyển chỉ trên 1 loại địa hình riêng biệt mà là sự kết hợp của nhiều loại địa hình khác nhau.

Tuy nhiên, khác với Mazda CX-5, CX-50 được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hứa hẹn sẽ bổ sung và cho khách hàng lựa chọn thêm nhiều tuỳ chọn động cơ hybrid hơn trong thời gian tới.

Hiện giá bán Mazda CX-50 vẫn chưa được hãng công bố, nhưng xe sẽ sớm có mặt trên thị trường vào cuối năm sau.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda, cx-50

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe