Ford Ranger thế hệ mới ra mắt: Tăng kích thước, bổ sung hai phiên bản động cơ

10:15 | 25/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu bán tải cỡ trung Ford Ranger thế hệ mới đã được ra mắt trực tuyến trên toàn cầu với sự thay đổi toàn diện từ bên ngoài cho tới bên trong, mở bán từ đầu năm 2022.

Sau 11 năm có mặt trên thị trường toàn cầu, thế hệ Ford Ranger T6 sắp đi tới hồi kết để thay thế bằng một thế hệ với một sự thay đổi toàn diện về thiết kế, trang bị lẫn động cơ.

Ranger mới sẽ sở hữu diện mạo được đồng bộ với F-150 và Maverich cùng với đó là 2 biến thể động cơ mới và một loạt công nghệ tiên tiến đi kém.

Ranger 2022 thế hệ mới sở hữu đầu xe vuông vức với đèn pha lớn hơn, bao quanh là đèn định vị LED hình chữ C. Phần lưới tản nhiệt cũng lớn hơn thế hệ trước, được bổ sung thanh kiem loại nằm ngang để tạo điểm nhấn và độ hầm hố.

Cụm đèn hậu phía sau cũng sở hữu thiết kế chữ C tương tự ở mặt trước, nằm dọc hai bên cửa thùng xe.

Trên thành thùng vẫn được bỏ sung các thanh kim loại với vai trò hỗ trợ việc cố định hoàng hóa. Phía dưới vẫn được trang bị bệ chân 2 tầng để thuận tiện hơn khi tiếp cận thùng xe.

Thế hệ mới của bán tải tâm trung này tăng nhẹ kích thước so với thế hệ trước, chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm cho khoảng để chân hàng ghế sau rộng rãi hơn.

Bên cạnh tăng kích thước, thùng hàng của Ranger 2022 bố trí thêm các điểm neo hàng tiện lợi hơn. Ngoài ra, xe có thêm tính năng chiếu sáng 360 độ vào ban đêm, hữu ích cho những chuyến cắm trại hoặc những công trình xuyên đêm.

Bên trong xe, thay đổi lớn nhất, gây tò mò nhất là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch đi kèm hệ thống SYNC4, và modem hỗ trợ kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass, giúp khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động…

Thiết kế bảng điều khiển có phần hiện đại và tối giản hơn so với thế hệ trước, chất liệu chế tạo cũng cao cấp hơn. Xe được trang bị cần số điện tử cho bản số tự động, núm xoay chuyển cầu, chỉ khâu tương phản bọc ghế, vô-lăng mới...

Một số tính năng nổi bật khác như sạc không dây, thùng chứa đồ dưới hàng ghế sau, hộp đựng găng tay tích hợp trên bảng điều khiển...

Về trang bị động cơ, Ford Ranger thế hệ mới có thêm lựa chọn động cơ xăng, có thêm động cơ diesel V6. Ford cho biết, ngoài hai trang bị động cơ diesel mang tính kế thừa là I4 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép (single/bi-turbo), thế hệ mới của chiếc Ranger sẽ có thêm lựa chọn động cơ xăng Ecoboost 2.3L và đặc biệt là sự xuất hiện của động cơ diesel V6 3.0L.

Tất cả các trang bị động cơ này đều có chung lựa chọn hộp số với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp đã được nâng cấp.

Ngoài ra, Ford cho biết sẽ trang bị thêm lựa chọn hộp số sàn 6 cấp 6R80 mới để đi cùng với động cơ 2.0L tăng áp đơn như một cách làm tăng thêm lựa chọn cho nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau trên thế giới.

Về hệ thống dẫn động, ngoài lựa chọn sẵn có bao gồm hệ thống dẫn động cầu sau và hệ thống dẫn động 4 bánh, Ford cho biết Ranger thế hệ mới sẽ có hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (tích hợp như một chế độ lái) trên các phiên bản cao cấp nhất, hứa hẹn tới đây cũng sẽ có trên cả Ford Everest.

Ford Ranger thế hệ mới sẽ được sản xuất tại các nhà máy ở Thái Lan và Nam Phi với 8 tùy chọn màu sắc có sẵn. Điều đặc biệt là Ford hợp tác mạnh mẽ hơn với các nhá sản xuất phụ kiện off-road để cung cấp tới hơn 600 loại phụ kiện đi kèm xe. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe