Volvo XC20 - SUV cỡ nhỏ hạng sang sắp ra mắt thị trường

14:14 | 05/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Volvo có thể cho ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mang tên XC20 trong vài năm tới, mẫu SUV này được định dạng nằm giữa XC40 và XC40 Recharge vừa được giới thiệu.

Volvo XC20 - mẫu SUV cỡ nhỏ dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai của Volvo đã được đăng ký bản quyền từ trước. Bên cạnh đó, dòng SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới này nhà Volvo sẽ ưu tiên sử dụng hệ thống truyền động thuần điện giống XC40 Recharge vừa được giới thiệu. 

CEO Hakan Samuelsson cũng đã chia sẻ thêm rằng mẫu SUV cỡ nhỏ Volvo XC20 là một trong những mẫu xe Volvo đầu tiên sử dụng khung gầm thuần điện do tập đoàn mẹ Geely phát triển có tên SAE. 

Không những thế, mẫu SUV cỡ nhỏ mới này nhà Volvo cũng được đánh giá rất phù hợp với thị hiếu của khách hàng châu Âu. 

Volvo XC20 dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong giai đoạn từ 2 - 3 năm tới. Cùng thời điểm ra mắt của XC20, Volvo cũng có thể sẽ hoàn tất một dự án SUV cỡ lớn hơn Volvo XC90 với tên gọi được đồn đoán là XC100 (cũng đã được Volvo đăng ký bản quyền từ trước). 

Mẫu SUV đồn đoán XC100 nhiều khả năng vẫn dùng động cơ đốt trong làm trái tim hệ thống truyền động bên cạnh công nghệ hybrid bổ trợ hoặc sạc điện. 

Mặc dù chưa rõ thời gian chính xác XC20 sẽ ra mắt thị trường nhưng mẫu xe này được nhận định là một phần trong kế hoạch bán 50% xe của Volvo sử dụng hệ thống truyền động pin-điện vào năm 2025. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: SUV, volvo xc20, xe volvo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe