Mẫu SUV mới của Volvo sắp lộ diện, tên gọi vẫn còn là ẩn số

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Thông tin về mẫu SUV mới của Volvo chuẩn bị được ra mắt khiến người yêu xe không khỏi hồi hộp chờ đợi.

Mới đây, Automotive News đã nhận được lời xác nhận của Volvo về việc ra mắt xe điện mới vào ngày 2/3/2021.

Đồng thời, thương hiệu xe Thụy Điển cũng khẳng định xe sẽ sử dụng khung gầm CMA giống các sản phẩm thuần điện đi trước bao gồm Volvo XC40 Recharge (SUV cỡ nhỏ) và Polestar 2 (sedan).

Tuy nhiên, mẫu xe điện thứ 2 này của Volvo sẽ sử dụng series tên gọi hoàn toàn mới thay vì chỉ là dạng "cơm thêm" của một mẫu xe gốc giống trường hợp của XC40 Recharge. 

Ấn tượng hơn, thiết kế mẫu SUV mới của Volvo được CEO Volvo Hakan Samuelsson hé lộ là "phổ thông" và hiện đại hơn đáng kể so với XC40 Recharge.

Hoàn toàn trái ngược với những tin đồn trước đó về việc mẫu xe điện kế tiếp của Volvo là xe van để thay thế V40 cũ.

Bởi vị lãnh đạo của Volvo đã xác nhận dòng xe mới không chọn hướng đi này bởi phân khúc hatchback không thực sự phù hợp với hình ảnh một mẫu xe điện siêu sang, nhất là ở tầm giá cao. 

Tuyên bố này của vị lãnh đạo đã kết hợp với việc loại trừ các mẫu xe điện sẵn có của Volvo/Polestar, xe mới ra mắt vào tháng 3 nhiều khả năng sẽ là dạng SUV Coupe với tên gọi XC50 hoặc XC70. 

Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng đây chính là chiếc C40 SUV cỡ nhỏ được đồn đoán hồi đầu năm. Tuy nhiên về cơ bản người anh em chung thiết kế nhưng có giá bán thấp hơn XC40 Recharge với giá chỉ khoảng từ 35.000 USD trở lên.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe