VinFast sẽ lắp đặt 2.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc trong năm 2021

17:18 | 22/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Để đáp ứng và phục vụ cho nhu cầu sử dụng xe điện trong tương lai, VinFast đã đưa ra kế hoạch lắp đặt khoảng 2.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc trong năm 2021.

Dự án xây dựng hệ sinh thái trạm sạc xe điện trên toàn quốc của VinFast trong năm 2021 là dự án lắp đặt hệ sinh thái sạc pin cho xe điện lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. 

Theo đó, hãng xe VinFast dự kiến triển khai lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc xe điện với hơn 40.000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô điện. Các cổng sạc này sẽ được lắp đặt tại các địa điểm như chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bãi đỗ xe công cộng, trường đại học,....

Với số lượng trạm sạc và cổng sạc khổng lồ này, VinFast mong muốn kêu gọi đầu tư chung từ các đối tác có mặt bằng phù hợp, hợp tác kinh doanh trạm sạc xe điện với hãng thông qua hợp đồng đối tác. 

Hãng xe VinFast cũng cho biết, trạm sạc sẽ được lắp đặt ở khu vực đỗ xe mà không làm thay đổi công năng cơ bản của mặt bằng bãi đỗ xe. Đồng thời, tất cả đều được vận hành hoàn toàn tự động thông qua ứng dụng của VinFast. 

Đặc biệt hơn, trạm sạc xe điện VinFast được lắp đặt với hình thức đẹp và đạt tiêu chuẩn châu Âu mang đến sự tiện lợi cũng như tiết kiệm nhất cho người sử dụng. 

Ngoài ra, VinFast cam kết đối tác hợp tác chung trong dự án này sẽ nhận được hàng loạt lợi ích hấp dẫn. Đồng thời, trạm sạc xe điện sau khi lắp đặt xong cũng sẽ giúp thu hút lượng lớn khách hàng sử dụng xe điện đến với cửa hàng, khu dịch vụ có lắp đặt trạm sạc của hãng. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe