Lộ thông tin VinFast được cấp phép thử nghiệm xe điện tự hành tại California, Mỹ

10:45 | 08/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, thông tin VinFast được cấp chứng chỉ thử nghiệm xe điện tự lái trên tất cả đường phố công cộng của bang California, Mỹ đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng.

Cụ thể về thông tin này, cơ quan quản lý phương tiện California (DMV California) vừa cấp chứng chỉ thử nghiệm xe điện tự lái (Autonomous Test Vehicle Permit) cho hãng xe VinFast của Việt Nam. 

Theo danh sách được cập nhật mới nhất ngày 29/1/2021, VinFast là công ty thứ 57 được cấp Autonomous Test Vehicle Permit - ATVP của California. Trước đó, nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực ô tô và công nghệ như Apple, Tesla, BMW hay Volkswagen cũng đã từng sở hữu ATVP. 

Thông tin này được cung cấp bởi chuyên trang về ô tô Der Letzte của Đức. 

Xét về thông lệ, trước khi được thương mại hóa tại thị trường Mỹ, tất cả các mẫu xe điện có các tính năng tự hành phải thực hiện các thủ tục và được cấp ATVP bởi DMV California. 

Vậy lý do nào khiến các hãng xe luôn muốn chọn bang California của Mỹ để làm nơi thử nghiệm các mẫu xe có tính năng công nghệ hiện đại? 

Bởi California, Mỹ là thủ phủ của các công ty công nghệ cũng như nguồn nhân sự chất lượng cao. Không những thế, bang California còn sở hữu thung lũng Silicon (Silicon Valley) - một trong những nơi giàu có hàng đầu của thế giới. 

Ngoài ra, thung lũng này còn được biết đến như một trung tâm đổi mới về công nghệ toàn cầu. Vì vậy, các hãng xe luôn đặc biệt yên tâm khi chọn California, Mỹ làm nơi thử nghiệm các mẫu xe mới có tính năng công nghệ hiện đại. 

Một chuyên gia của tờ BuildinSF - Olivia McClure đang sinh sống tại trung tâm của Thung lũng Silicon từng chia sẻ rằng đây thực sự là một nơi lý tưởng dành cho các công ty phát triển công nghệ xe tự lái.

Bởi ở đây hội tụ tất cả những yếu tố cần thiết và quan trọng như chính sách hoàn thiện, môi trường thử nghiệm đa dạng và cộng đồng công nghệ lớn mạnh nhất thế giới. 

Cách đây không lâu, hãng xe Việt VinFast cũng đã chính thức công bố và phát triển thành công 3 dòng xe thông minh đầu tiên là VF31, VF32 và VF33. 

Trong đó, VF31 là dòng SUV cỡ vừa (phân khúc C) và chỉ có một phiên bản chạy điện. Dòng VF32 là SUV cỡ trung (phân khúc D) và còn lại là VF33 thuộc dòng SUV cỡ lớn (phân khúc E). Cả VF32 và VF33 đều có 2 phiên bản điện và xăng. 

Đáng chú ý hơn, cả 3 sản phẩm mới này của VinFast đều có khả năng tự hành cấp độ 2 - 3 với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm hệ thống.

Cụ thể bao gồm: trợ lái thông minh, kiểm soát làn thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, giảm thiểu va chạm toàn diện, đỗ xe tự động thông minh và giám sát người lái. 

VinFast cũng dự kiến sẽ bán hai mẫu xe VF32 và VF33 phiên bản chạy điện tại thị trường Mỹ, Canada và châu Âu từ năm 2022. 

Mới đây tại Việt Nam, VinFast cũng đã bắt đầu triển khai lắp đặt trạm sạc điện tại trung tâm thương mại thuộc Vinhomes Ocean Park, Vincom Long Biên (Hà Nội). Trạm sạc điện này được lắp đặt nhằm phục vụ những chiếc xe chạy điện đầu tiên dự kiến được bán ra trong năm mới 2021 này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe