Mazda CX-5 vượt trội trong bài kiểm tra độ an toàn mới của Mỹ

09:34 | 30/10/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mazda CX-5 là mẫu xe duy nhất được đánh giá "Tốt" theo phương pháp thử nghiệm mới về độ an toàn khi va chạm ngang của IIHS.

IIHS - Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ vừa áp dụng bài thử nghiệm va chạm ngang hông khó hơn, nhằm cải thiện độ an toàn và tránh những thương tích cho người sử dụng ô tô gặp va chạm ở tốc độ cao.

Trong bài kiểm tra mới này, IIHS sử dụng chủ yếu những mẫu xe thuộc phân khúc SUV/CUV cỡ trung và vừa. Tất cả đều thuộc model 2021 (trừ Outlander là mẫu 2020).

Kết quả bài kiểm tra thật bất ngờ, khi chỉ có một mẫu xe thương hiệu Nhật Bản đạt được đánh giá "Tốt", còn lại 19 mẫu xe CUV/SUV cỡ nhỏ khác đã "trượt".

Mazda CX-5 đạt điểm
Mazda CX-5 đạt điểm "Tốt" (ảnh: IIHS)

Theo đó, mẫu Mazda CX-5 được đánh giá ở mức "Good".

Các mẫu xe còn lại gồm Audi Q3, Buick Encore, Chevrolet Trax, Honda CR-V, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota RAV4, Toyota Venza và Volvo XC40 đạt mức "chấp nhận được" (Acceptable).

Điều đáng ngạc nhiên nữa với kết quả của bài thử nghiệm mới này chính là loạt mẫu xe khá uy tín trên thị trường bị đánh giá ở mức "Kém" và "Tệ".

Hai 2 cái tên bị đánh giá ở mức độ thấp nhất chính là Honda HR-V và Mitsubishi Eclipse Cross.

Phần trụ B và babule của Honda HR-V 2021 bị biến dạng mạnh khi va chạm (ảnh: IIHS)
Phần trụ B và babule của Honda HR-V 2021 bị biến dạng mạnh khi va chạm (ảnh: IIHS)

Trong khi đó, Chevrolet Equinox, Ford Escape, GMC Terrain, Hyundai Tucson, Jeep Compass, Jeep Renegade, Kia Sportage và Lincoln Corsair nhận được mức "Kém".

Điều khác biệt ở bài thử nghiệm an toàn mới này của IIHS chính là trọng lượng và tốc độ của phương tiện va chạm. 

Theo đó, thay vì trọng lượng tiêu chuẩn 1,496kg từ những năm 2003, IIHS đã tăng thêm 400kg. Đồng thời tăng tốc độ phương tiện va chạm lên 60 km/h thay vì 50 km/h như trước.

Việc áp dụng tiêu chí "khắc nghiệt" hơn, đồng nghĩa với việc các hãng xe sẽ phải nghiên cứu nhằm giúp sản phẩm của mình thêm an toàn.

>>> Đừng bỏ lỡ:

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5, an toàn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe