Kia Carnival 2022 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick của IIHS

07:55 | 17/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cơ quan kiểm định an toàn Mỹ IIHS đã chứng nhận Kia Carnival 2022 đạt giải thưởng uy tín Top Safety Pick.

Kia Carnival 2022 đã giành được xếp hạng Tốt ở tất cả 6 bài kiểm tra va chạm của Cơ quan kiểm định an toàn Mỹ (IIHS). Ngoài ra, hai hệ thống phanh khẩn cấp tự động của mẫu xe này còn được xếp hạng "Superrior" ở khả năng tránh va chạm với các mẫu xe khác và người đi bộ.

Hệ thống này là có sẵn trên 3 phiên bản EX, SX và SX Prestige giúp tránh va chạm với các mẫu ô tô khác và với người đi bộ ở tốc độ lên tới 40 km/h. Cùng với đó là hệ thống phanh tiêu chuẩn giúp giảm đáng kể tốc độ trước khi va chạm.

Tuy nhiên, Kia Carnival 2022 bỏ lỡ mất giải thưởng Top Safety Pick+. Đây là giải thưởng khắt khe nhất trong ngành. Nguyên nhân khiến Kia Carnival 2022 bỏ lỡ chính là hiệu suất kém của đèn pha trong mẫu xe này.

IIHS nhận thấy phản xạ đèn LED và hệ thống đèn pha thích ứng tự động trên các bản LX, EX và SX không đủ khả năng hiển thị ở các đoạn đường cua. Trong khi đó, ở phiên bản cao cấp SX Prestige đèn pha LED projector được xếp hạng Tốt.

Bắt đầu từ năm 2020, IIHS đặc biệt chú ý đến thử nghiệm đèn pha vì cơ quan này tuyên bố hơn một nửa số vụ tai nạn chết người lại xảy ra vào ban đêm. Trên thực tế, ngày càng có nhiều mẫu xe đáp ứng các yêu cầu khắt khe hơn của IIHS. Ví dụ như Honda Odyssey 2021 và Toyota Sienna 2021 đều dành được giải thưởng Top Safety Pick+.

Kia Carnival 2022 được cung cấp một loạt trang bị an toàn tiêu chuẩn hiện đại gồm phanh khẩn cấp tự động tốc độ thấp, hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống giữ làn chủ động, hệ thống cảnh báo tài xế mất tập trung và cảm biến lùi đỗ xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia carnival

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe