Khám phá hệ thống an toàn hàng đầu trên Volvo XC90

15:08 | 28/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hệ thống trang bị an toàn là một phần không thể thiếu trên mỗi chiếc xe trước khi được xuất xưởng. Tùy từng kiểu dáng, kích thước, phân khúc và giá cả mà xe sẽ sở hữu những trang bị an toàn khác nhau.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới - WHO, các ca tử vong liên quan đến giao thông đã đạt đỉnh 1,25 triệu người mỗi năm trên toàn cầu - một bằng chứng cho thấy sự an toàn đường bộ cần được chú ý hơn.

Điểm mặt những chiếc xe ở thời điểm hiện tại, Volvo XC90 là một trong số những cái tên có hệ thống trang bị an toàn "thực sự" chú trọng đến tính mạng của người sử dụng.

Volvo XC90 là mẫu xe SUV 7 chỗ có thiết kế đẹp mắt của nhà sản xuất xe Thụy Điển, trang bị nội thất tiện nghi xứng tầm với hạng sang.

Tuy nhiên, ngoài việc được gia cố bằng thép Boron được NASA phê duyệt, nó còn có nhiều tính năng khác nhau để bảo vệ tính mạng của người ngồi trong xe.

Dưới đây là một số những trang bị an toàn nổi bật trên mẫu SUV hạng sang cỡ lớn của Volvo.

Công nghệ tránh va chạm trong thành phố

Việc lái xe mất tập trung là điều không thể tranh khỏi, thậm chị chỉ cần một giây chợp mắt cũng có thể dẫn đến những va chạm không mong muốn.

Tuy nhiên, với Công nghệ tránh va chạm trong thành phố của chiếc Volvo XC90, điều này có thể giảm thiểu được thông qua việc sử dụng công nghệ camera tiên tiến và radar quét phía trước Hệ thống này kích hoạt khi xe di chuyển trên 4 km/h theo nhiều cách khác nhau, cả ngày lẫn đêm

Với sự chênh lệch khoảng 50 km/h đối với các phương tiện hoặc chướng ngại vật phía trước XC90 sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh. Trong trường hợp không có sự phản ứng từ lái xe và sắp xảy ra va chạm, xe sẽ chuyển sang tính năng phanh hoàn toàn để tránh xay ra tai nạn.

Ngoài ra, bộ phận dây đai an toàn cũng sẽ sẵn sàng kích hoạt chức năng giảm thiểu căng thẳng cho cơ thể.

Hệ thống bảo vệ chấn thương cổ (WHIPS)

Bất kể người lái xe có cẩn thận tới mức nào, vẫn có khả năng họ bị các phương tiện giao thông khách đâm từ phía sau. Loại tai nạn này rất dễ gây ra các chân thương liên quan đến cột sống và vùng cổ do phần đầu bị giật đột ngột. XC90 được thiết kế để ngăn chặn thiệt nguy cơ này thông qua WHIPS.

Trong trường hợp bị va chạm từ phía sau, WHIPS sẽ di chuyển toàn bộ phần ghế theo hướng va chạm trong khi tựa đầu vẫn cứng để hỗ trợ phần cổ. Điều này có thể hạn chế 50% các chấn thương lâu dài.

Cảnh báo phương tiện cắt ngang (CTA)

Đối với những chiếc xe có kích thước lớn như XC90, việc lùi xe hoặc đỗ xe trong khu thương mại hay những khi vực chật hẹp.là rất khó khăn. Điều này đã được khắc phục bởi CTA.

CTA sử dụng cám biến radar phía sau, nó sẽ cảnh báo người lái xe nếu có phương tiện giao thông di chuyển từ hai bên hông. Một cảnh báo trên màn hình trung tâm cũng được bổ sung để tăng thêm cảm giác khẩn cấp.

Hệ thống chiều chỉnh áp suất lốp (TPMS)

Lốp xe cũng quan trọng như động cơ khi đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Nếu không được điều chỉnh kịp thời, nó có thể sẽ dẫn tới những vụ tai nạn nghiệm trọng và ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

TPMS trên Volvo XC90 sẽ cảnh báo người lái nếu bất kỳ chiếc lốp nào không có ấp suất không khí thích hợp (áp dụng từ tốc độ 30 km/h trở lên).

Cảnh báo chệch làn đường

Bất kể lý do gì, tài xế vẫn có thể dễ dàng bị mất tập trung khi lái xe. Điều này có thể khiến chiếc xe đi lệch làn đường một cách bất ngờ, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc trong một khoảng thời gian dài. 

Với Cảnh báo chệch làn dường trên XC90, khi di chuyển ở tốc độ trên 65 km/h,  camera bên hông sẽ kiểm tra xem hai bên xe còn làn đường nào không, nó sẽ cảnh báo người lái bằng cách rung vô-lăng và bằng âm thanh. Tính năng này sẽ không hoạt động khi đã có những tin hiệu xin chuyển làn từ người lái.

Với tất cả những tính năng được đề cập ở trên, rõ ràng Volvo muốn khách hàng của mình có những trải nghiệm an toàn bậc nhất trên chiếc SUV hạng sang của họ. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volvo xc90, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe