Lynk & Co 01 đạt chứng nhận 5 sao về an toàn: Phá vỡ định kiến xe Trung Quốc

09:43 | 13/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Lynk & Co 01 đã trải qua bài thử nghiệm va chạm khắc nghiệt của Euro NCAP và nhận được đánh giá an toàn 5 sao cao nhất, tổng điểm an toàn còn cao hơn cả Audi Q4 e-tron. Điều này đã khiến thế giới có cái nhìn khác về chất lượng của những chiếc xe do Trung Quốc sản xuất.

Lynk & Co 01

Euro NCAP vừa công bố đợt thử nghiệm va chạm mới nhất của mình, trong đó ấn tượng nhất là kết quả của Lynk & Co 01 - một chiếc SUV hạng C dùng chung nền tảng với Volvo XC40.

Nio ES8

Chiếc SUV Trung Quốc đã đạt 95% về khả năng bảo vệ hành khách người lớn, 87% về an toàn cho trẻ em, 71% về an toàn cho người đi bộ và 81% về hỗ trợ lái xe. Tham gia cùng đợt với Lynk & Co 01 là mẫu SUV thuần điện Nio ES8 với các con số tương ứng 82, 84, 72 và 92%.

Thử nghiệm va chạm của Lynk & Co 01 tại Euro NCAP

Cả 2 đều khiến các chuyên gia tại Euro NCAP ngạc nhiên, bởi vì những chiếc ô tô Trung Quốc trước đó tham gia thử nghiệm va chạm của Euro NCAP đều chưa đạt được điểm tốt về an toàn. Bộ đôi Lynk & Co 01 và Nio ES8 đã phá bỏ định kiến về xe Trung Quốc tại châu Âu.

Thử nghiệm va chạm của Nio ES8 tại Euro NCAP

Không chỉ đạt 5 sao từ Euro NCAP, điểm mức độ bảo vệ người lớn của Lynk & Co 01 thậm chí còn "vượt mặt" tất cả những cái tên khác cùng tham gia đợt thử nghiệm mới của Euro NCAP, bao gồm Audi Q4 e-tron, Subaru Outback và Toyota Mirai - đều đạt 5 sao an toàn.

Nio ES8

Ngoài ra, khi so sánh Subaru Outback với Nio ES8 thì chiếc SUV điện Trung Quốc còn nhỉnh hơn ở hầu hết các mặt, chỉ thua về hệ thống an toàn chủ động.

Thử nghiệm va chạm của Toyota Mirai tại Euro NCAP

Trong khi đó, chiếc xe điện Toyota Mirai bị lưu ý về sự cố va chạm và an toàn sau va chạm của bình hydro lỏng áp suất cao mặc dù điều đó không ảnh hưởng đến sự an toàn vốn có của chiếc xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lynk & Co 01

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe