Honda Sensing 360 - "Bầu trời" công nghệ an toàn mới từ Honda

08:35 | 17/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Các tính năng đáng chú ý trên hệ thống Honda Sensing 360 bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, giảm va chạm khi chuyển làn, hỗ trợ chuyển làn chủ động và hỗ trợ tốc độ vào cua.

Hôm nay, Honda vừa chính thức ra mắt gói trang bị an toàn Honda Sensing 360 hoàn toàn mới, dự kiến sẽ được trang bị trên nhiều dòng sản phẩm xe trong năm 2022.

Được biết, Honda Sensing 360 là hệ thống hỗ trợ an toàn đa hướng và hỗ trợ tài xế nhằm loại bỏ hoàn toàn cá điểm mù bên quanh xe, hỗ trợ tránh va chạm và giảm thiểu thao tác của tài xế trong quá trình điều khiển xe.

Được thiết kế với mục đích tạo ra một "xã hội không có tai nạn cho người tham gia giao thông", hệ thống Honda Sensing 360 được phát triển dựa trên Honda Sensing cũ ra mắt vào năm 2014.

Điểm nâng cấp chính là khả năng phát hiện dịch chuyển 360 độ quanh xe, đi kèm là 5 bộ rađa sóng ngắn, một rađa phụ trách ở đầu xe và 4 rađa còn lại được bố trí ở 4 góc xe. Thêm vào đó là một camera giám sát có sẵn trên hệ thống Honda Sensing hiện tại.

Gói công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái Honda Sensing 360 hoàn toàn mới

Các tính năng mới đáng chú ý trên hệ thống Sensing 360 có thể kể đến hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, giảm va chạm khi chuyển làn, hỗ trợ chuyển làn chủ động và hỗ trợ tốc độ vào cua.

Trong đó, hệ thống CMBS trên Honda Sensing 360 có lợi thế với khả năng quét và phát hiện rộng hơn rất nhiều so với hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB trên Honda Sensing hiện tại.

Trong thực tế, các xe trang bị hệ thống Honda Sensing 360 hoàn toàn mới sẽ có khả năng phát hiện, tránh hoặc giảm thiểu va chạm với phương tiện hoặc người đi bộ ở đoạn đường giao nhau cũng như từ nhiều hướng khác.

Với hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, tính năng này sẽ cảnh báo cho tài xế về các phương tiện đang tiếp cận ở phía trước và hai bên.

Nếu có nguy cơ xảy ra va chạm, các tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và đèn hiệu sẽ ngay lập tức được phát ra nhằm thông báo cho tài xế biết để thực hiện thao tác tránh.

Ngoài ra, thao thác chuyển làn của người lái cũng sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống Honda Sensing 360. Tính năng giảm va chạm khi chuyển làn trong hệ thống này sẽ phát hiện các phương tiện đang tiếp cận từ phía sau ở làn đường bên cạnh, từ đó đưa ra cảnh báo bằng âm thanh và đèn hiệu cho tài xế kịp thời xử lý.

Tính năng hỗ trợ chuyển làn chủ động sẽ được kích hoạt khi hệ thống giám sát hành trình thích ứng tốc độ thấp và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường được sử dụng.

Việc lái xe trên đường cao tốc cũng sẽ được hỗ trợ bởi gói an toàn Honda Sensing 360. Tính năng hỗ trợ tốc độ khi vào cua sẽ được kích hoạt khi xe bắt đầu vào cua ở tốc độ cao.

Lúc này hệ thống camera của xe sẽ theo dõi độ cong của khúc cua nhằm tiến hành tự động điều chỉnh tốc độ sao cho hợp lý để người lái có thể chuyển hướng xe qua cua một cách mượt mà nhất.

Theo Honda công bố, gói trang bị an toàn và hỗ trợ người lái Honda Sensing 360 sẽ chính thức được tích hợp trên các xe đời 2022 tại thị trường Trung Quốc, sau đó sẽ được nhân rộng trên nhiều thị trường khác từ 2022 đến 2030.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Sensing 360

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe