Wuling Mini EV giới thiệu phiên bản mới với tầm hoạt động 215 km, bổ sung trang bị an toàn

10:39 | 21/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản Youth Edition của Wuling Mini EV vừa ra mắt tại Trung Quốc sẽ được nâng cấp về phạm vi hoạt động cũng như trang bị an toàn.

Vào ngày 20 tháng 8, Wuling đã chính thức ra mắt phiên bản Youth Edition của mẫu xe điện Hongguang Mini EV với mức giá 40.800 nhân dân tệ (khoảng 142 triệu đồng). Phiên bản này có phạm vi hoạt động 215 km và mặc dù được gọi là "Youth Edition," xe lại được trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt lần đầu vào năm 2020. Các tính năng nổi bật bao gồm khả năng sạc nhanh và hai túi khí.

Wuling Mini EV phiên bản mới tiếp tục mang đến lựa chọn với 5 tông màu tươi trẻ: cà phê sữa, vàng nhạt, xanh bơ, hồng đào trắng, và xanh iris. Những màu sắc này được làm nổi bật bởi các chi tiết màu trắng quanh đèn pha, biển số và một số phần ở phía sau xe, cùng với các trụ B, C và gương chiếu hậu màu đen.

Nội thất của xe có hai tùy chọn màu sắc: kem và đen, mang đậm phong cách cổ điển với ghế bọc vải họa tiết houndstooth, tạo nên vẻ ngoài như một chiếc xe từ thập niên 1970.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, nội thất xe không có thay đổi lớn nào, vẫn giữ nguyên màn hình hiển thị từ các phiên bản trước. Một điểm đáng chú ý là phiên bản Youth Edition được trang bị hai túi khí, bao gồm túi khí cho cả người lái và hành khách phía trước, trong khi các phiên bản khác chỉ có một túi khí cho vị trí tài xế.

Phiên bản Youth Edition cũng được trang bị tính năng sạc nhanh, lần đầu tiên được giới thiệu trên phiên bản Macron của Mini EV vào cuối năm 2024. Với bộ pin dung lượng 17,3 kWh, xe có phạm vi hoạt động lên tới 215 km. Khả năng sạc nhanh cho phép sạc từ 30% lên 80% trong vòng 35 phút. Cổng sạc nhanh được đặt cạnh cổng sạc chậm, nằm sau nắp đậy trên lưới tản nhiệt phía trước của xe.

Phiên bản Youth Edition của Wuling Hongguang Mini EV sử dụng động cơ điện 30 kW gắn phía sau, cung cấp mô-men xoắn cực đại 92 Nm, với tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 100 km/h.

Kích thước của phiên bản Youth Edition hầu như không thay đổi so với các phiên bản khác, với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.064 mm, 1.493 mm, và 1.614 mm, cùng với chiều dài cơ sở 2.010 mm. Tuy nhiên, chiều cao xe thấp hơn một chút so với mức 1.629 mm của các phiên bản 2024 khác.

Mẫu xe điện Mini EV là sản phẩm được phát triển bởi liên doanh Mỹ - SGMW và chuyển giao công nghệ cho TMT Motors để sản xuất, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Năm 2023, TMT Motors chỉ bán được 591 chiếc Wuling Mini EV, đạt 10,6% so với kế hoạch đề ra. Tình trạng ế ẩm trong năm qua đã khiến TMT Motors phải điều chỉnh mục tiêu doanh số năm 2024 xuống còn 1.016 xe.

Trong tương lai, những phiên bản mới như Youth Edition có thể được đưa về Việt Nam để tăng sức cạnh tranh cho dòng xe điện mini này.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe