SUV điện Skoda Elroq sẽ có nội thất được làm từ các vật liệu tái chế

10:00 | 21/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Skoda hé lộ thiết kế nội thất của mẫu xe điện Elroq với điểm nhấn là việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Mới đây, Skoda đã tiết lộ những bản phác thảo đầu tiên về không gian nội thất của mẫu xe Elroq. Tuy nhiên, thương hiệu ô tô đến từ cộng hòa Séc vẫn giữ kín nhiều chi tiết, chỉ biết rằng nội thất xe sẽ sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Theo Skoda, mẫu SUV điện Elroq sẽ có bốn tùy chọn chủ đề nội thất là Loft, Lodge, Suite và Studio. Trong đó, chủ đề Loft nổi bật với chất liệu Recytitan, được làm từ 78% nhựa PET tái chế. 

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Skoda sử dụng "quần áo đã qua sử dụng" được tái chế thành các sợi và vải chất lượng cao.

Cụ thể, chất liệu Recytitan sẽ được sử dụng cho các bộ phận như bọc ghế, cửa xe, bảng điều khiển, tựa tay và đệm đầu gối. Hãng cho biết chất liệu này mang lại "sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thoải mái, độ bền và tính lâu dài".

Thiết kế của chủ đề Loft sẽ là sự kết hợp giữa vải màu xám đen - xanh lam cùng các chi tiết da nhân tạo màu tối, tô điểm thêm bằng các đường chỉ khâu phản quang màu vàng.

Trong khi đó, chủ đề Lodge cũng hướng tới tính thân thiện với môi trường nhưng sẽ sử dụng chất liệu Technofil, bao gồm polyester và sợi Econyl tái chế được sản xuất từ nylon thu hồi từ lưới đánh cá, vụn vải và thảm cũ.

Khi chọn chủ đề Lodge, khách hàng sẽ nhận được một không gian nội thất sử dụng vải màu đen tương phản với da nhân tạo màu xám nhạt, đi kèm là đường chỉ khâu và dây đai an toàn màu cam giúp tạo thêm điểm nhấn.

Hiện tại, Skoda vẫn giữ kín nhiều chi tiết về nội thất, chỉ biết rằng cabin xe sẽ theo đuổi phong cách thiết kế Modern Solid, mang lại "sự đơn giản, không gian rộng rãi và các đường nét tinh tế".

Dù thông tin chưa nhiều, nhưng những bản phác thảo ban đầu cho thấy mẫu xe này sẽ có hệ thống giải trí dạng độc lập, đèn viền nội thất và bảng điều khiển trung tâm tối giản. Ngoài ra, xe cũng sẽ có các khe gió mảnh và bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Theo thông tin được Skoda công bố trước đó, Elroq sẽ được phát triển trên nền tảng MEB và cung cấp bốn tùy chọn hệ truyền động khác nhau.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe sẽ được trang bị pin 55 kWh và động cơ gắn phía sau có công suất 168 mã lực. Với phiên bản cao cấp, xe sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với hai động cơ, đi kèm pin 82 kWh, cho tổng công suất lên đến 295 mã lực.

SUV điện Skoda Elroq sẽ có vận tốc tối đa là 180 km/h và tầm vận hành sau mỗi lần sạc là 560 km, theo chuẩn WLTP.

Tháng 9 năm ngoái, thị trường ô tô Việt Nam chào đón bộ đôi SUV Skoda Karoq và Kodiaq. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Là một mẫu SUV cỡ C, Skoda Karoq là đối thủ của những mẫu xe như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson. Trong khi đó, Skoda Kodiaq thuộc phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh với Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8. 

Skoda cũng đã lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm tại Việt Nam trong thời gian tới với việc ra mắt thêm hai mẫu xe mới là Octavia và Superb.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe