Suzuki XL7 hybrid nhận mưa lời khen từ người tiêu dùng sau khi ra mắt nhưng vẫn còn 'điểm yếu'

14:09 | 20/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với mức giá khởi điểm chỉ 599 triệu đồng, Suzuki XL7 hybrid đang là mẫu xe vừa tiết kiệm nhiên liệu và có giá bán thấp nhất phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.

Tại thị trường Việt, Suzuki XL7 hybrid sẽ cạnh tranh trong phân khúc MPV với những cái tên sừng sỏ Mitsubishi Xpander, Hyundai Stargazer X và Toyota Veloz Cross.

Với mức giá bán lẻ chỉ ngang bằng bản xăng cũ cùng với việc bổ sung trang bị mới, nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự phấn khích với mẫu MPV này.

Ngoài ra khi mua xe, khách hàng tặng thêm phụ kiện trị giá 5 triệu đồng. Mẫu xe hiện tại chỉ có 1 phiên bản hybrid với tùy chọn 1 tone màu sơn ngoại thất hoặc 2 tone màu. Với tùy chọn 2 tone màu, khách hàng chi trả thêm 8 triệu đồng. 

Về nâng cấp, Suzuki XL7 hybrid tập trung trang bị hiện đại như:

  • Màn hình 10 inch mới hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây,
  • Ốp trang trí mới,
  • Màn hình đa thông tin mới sau vô-lăng
  • Tính năng ga tự động (Cruise Control)
  • Gương tự động gập
  • Đèn tự động với chế độ dẫn đường

Trên các diễn đàn mạng xã hội, người tiêu dùng bày tỏ sự phấn khích. Đa phần người tiêu dùng đều nhận xét mức giá của XL7 khá hấp dẫn so với phân khúc, hứa hẹn những tiềm năng phát triển trong thị trường Việt.

1717
1818

Tuy nhiên, vẫn còn một vài ý kiến cho rằng thiết kế ngoại hình của Suzuki XL7 hybrid vẫn chưa có sự bứt phá. Mẫu xe vẫn còn nhiều nét mang đậm thiết kế cũ, chưa đủ sức hút để thuyết phục nhiều người tiêu dùng trẻ.

Dù nhận được nhiều lời khen từ người tiêu dùng, Suzuki XL7 hybrid vẫn phải đối mặt với không ít thách thức khi cạnh tranh với các đối thủ mạnh tại thị trường Việt Nam như Mitsubishi Xpander, Hyundai Stargazer và Toyota Veloz Cross. 

Mitsubishi Xpander đã xây dựng được hình ảnh mạnh mẽ với doanh số ấn tượng nhờ vào thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi và giá bán cạnh tranh.

Trong khi đó, Hyundai Stargazer với thiết kế đậm chất tương lai và nhiều trang bị công nghệ cũng đang thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng trẻ.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross lại có lợi thế từ thương hiệu mạnh, chất lượng đáng tin cậy và hệ thống dịch vụ sau bán hàng rộng khắp.

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ này, Suzuki XL7 Hybrid không chỉ cần khẳng định ưu điểm về công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu mà còn phải nâng cao trải nghiệm người dùng, cải thiện dịch vụ sau bán hàng và đưa ra chính sách giá hợp lý để có thể duy trì sức hút trong phân khúc MPV 7 chỗ đang ngày càng đông đúc và cạnh tranh.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Suzuki XL7 Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe