Giây phút thử nghiệm va chạm của Honda Accord 2024, đây là kết quả!

10:17 | 04/03/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan cỡ D Honda Accord giành được điểm tối đa trong bài kiểm tra va chạm của ASEAN NCAP.

Honda Accord nhận điểm an toàn tối đa từ ASEAN NCAP

Theo trang Detik Oto, chương trình đánh giá xe mới ASEAN NCAP đã thử nghiệm mẫu xe Honda Accord RS e:HEV hoàn toàn mới.

Sau khi tiến hành kiểm tra, ASEAN NCAP đã trao cho Honda Accord RS e:HEV hoàn toàn mới xếp hạng 5 sao trong thử nghiệm va chạm - số điểm tối đa. Điều này thể hiện độ an toàn của chiếc xe khi xảy ra tai nạn.

Kết quả đánh giá của Honda Accord

Cụ thể, Honda Accord RS e:HEV hoàn toàn mới đạt tổng điểm 87,44/100. Đánh giá này bao gồm kiểm tra va chạm phía trước, kiểm tra va chạm bên hông và kiểm tra tính năng an toàn.

Honda Accord RS e:HEV hoàn toàn mới đã đạt được số điểm ấn tượng về Bảo vệ người lớn (AOP), cụ thể là 30,9/32. Sau đó là điểm 45,25/51 cho Bảo vệ hành khách trẻ em (COP), điểm 19,50/21 cho Công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT) và điểm 10/16 với hạng mục Bảo vệ an toàn cho người đi xe máy (MS).

Thông tin về công nghệ an toàn trên Honda Accord thế hệ thứ 11

Honda Accord thế hệ thứ 11 được trang bị Honda SENSING, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Honda, tích hợp camera cảm biến phía trước mới và radar sóng milimet giúp nhận biết tốt hơn các điều kiện lái xe xung quanh phương tiện bằng cách phát hiện hiệu quả ô tô, xe máy và người đi bộ. 

Nó đưa ra những cảnh báo và hỗ trợ người lái xe tránh hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của các vụ va chạm.

Honda Accord thế hệ thứ 11
Honda Accord thế hệ thứ 11

Honda Accord RS e:HEV hoàn toàn mới còn được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến như Hệ thống camera đa góc nhìn, Đèn pha chủ động điều chỉnh góc chiếu, 8 túi khí, Hệ thống Giám sát sự chú ý của người lái, Hệ thống cảm biến đỗ xe, …

Cuộc thử nghiệm va chạm được thực hiện là một hình thức hợp tác giữa ASEAN NCAP và Viện Nghiên cứu Ô tô Nhật Bản (JARI). 

Honda cho biết trong một thông cáo báo chí: “Honda sẽ tiếp tục cung cấp những phương tiện an toàn và đáng tin cậy, đồng thời dẫn đầu các nỗ lực tạo ra một xã hội không có tai nạn giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda trên toàn cầu vào năm 2050”.

Thông tin về Honda Accord tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Honda Accord đang được phân phối là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 10. Xe có 1 phiên bản với giá bán 1,319 tỷ đồng.

Honda Accord phiên bản đang bán tại Việt Nam
Honda Accord phiên bản đang bán tại Việt Nam

Phần đầu của Accord vẫn sử dụng lối thiết kế ấn tượng, nam tính và sang trọng.Mặt ca-lăng được làm rất “hầm hố” với thanh ngang crom to bản và được vuốt về sau như cánh chim. 

Xe sử dụng khối động cơ tăng áp có dung tích 1.5 lít. Khối động cơ này cho ra công suất cực đại lên tới 188 mã lực ở dải vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 1.600-5.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT  

Do có mức giá niêm yết cao cộng thêm việc không đa dạng về lựa chọn nên kết thúc năm 2023, doanh số tích lũy của Honda Accord chỉ đạt 58 xe, thấp nhất phân khúc sedan hạng D.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: an toàn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe