Hàng triệu ô tô Honda bị điều tra về lỗi phanh gây mất an toàn

06:55 | 18/04/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đang điều tra khoảng 3 triệu xe Honda.

Theo Reuters, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã quyết định nâng cấp cuộc điều tra các trường hợp kích hoạt bất ngờ của hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên khoảng 3 triệu xe của Honda Motor thành phân tích kỹ thuật. Bước này là yêu cầu bắt buộc trước khi cơ quan này có thể yêu cầu một lệnh triệu hồi. Cuộc điều tra này bao gồm các mẫu sedan Accord và SUV CR-V, những mẫu xe phổ biến của hãng xe Nhật Bản.

NHTSA đã nhận được 2,876 khiếu nại từ người tiêu dùng, bao gồm báo cáo về 93 vụ tai nạn chấn thương và 47 vụ va chạm liên quan đến lỗi này. Ban đầu, vào tháng 2 năm 2022, cơ quan này đã mở một đánh giá sơ bộ cho khoảng 1.7 triệu xe Honda để xem xét các tuyên bố về việc hệ thống phanh khẩn cấp tự động được kích hoạt mà không có vật cản rõ ràng.

Đánh giá sơ bộ này ban đầu chỉ bao gồm các xe Honda CR-V từ năm 2017-2019 và Honda Accord từ năm 2018-2019, nhưng giờ đây NHTSA đã mở rộng cuộc điều tra để bao gồm các mẫu xe Honda CR-V và Accord từ năm 2020-2022.

Honda chưa đưa ra phản hồi về vấn đề này. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Honda sử dụng radar và camera để phát hiện và áp dụng áp lực phanh mạnh nếu va chạm trở nên không thể tránh khỏi, đồng thời cảnh báo người lái qua hình ảnh và âm thanh trước khi hệ thống được kích hoạt.

Thêm vào đó, vào tháng 2/2024, NHTSA thông báo Honda đã phải triển khai thu hồi hơn 750,000 xe tại Mỹ do lỗi túi khí có thể bung ra không mong muốn khi xảy ra va chạm. Nguyên nhân được xác định là do cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước có thể bị nứt và đoản mạch, không hoạt động như kỳ vọng ban đầu.

Trước đó, vào tháng 12/2023, Honda cũng đã phải thu hồi khoảng 4.5 triệu xe trên toàn cầu do nguy cơ hỏng bơm nhiên liệu, trong đó có 2.54 triệu xe ở Hoa Kỳ.

Đáng chú ý, đây là lần thứ ba hãng phải thu hồi do cùng một lỗi, với lần đầu tiên xảy ra vào năm 2020. Cuộc triệu hồi này ảnh hưởng đến các mẫu xe từ năm 2018-2020 bao gồm Accord, Civic, CR-V, HR-V và một số mẫu xe khác của Honda, bao gồm cả thương hiệu con Acura.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe