Siêu xe McLaren mạnh nhất chính thức "chào hàng" các đại gia Việt, giá từ 20 tỷ đồng

21:09 | 17/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Siêu xe thể thao McLaren 750S chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và có giá khởi điểm từ 19 tỷ đồng nhưng muốn có xe, khách hàng phải chờ 9 tháng.

McLaren 750S được coi là phiên bản nâng cáp của mẫu xe tiền nhiệm 720S, là sự kết hợp hoàn hảo giữa các tiến bộ trong việc tối ưu hóa trọng lượng, tăng cường hiệu suất, cải thiện tính khí động học và nâng cấp hệ thống truyền động để đưa trải nghiệm lái xe lên một tầm cao mới.

Xe 750S bao gồm khoảng 30% các bộ phận được làm mới hoặc cải tiến, nhằm mang lại những cải tiến này và tăng cường mối liên kết tình cảm với người lái.

Michael Leiters - CEO của McLaren Automotive, đã chia sẻ: “Khi bạn có trong tay một chiếc xe được coi là chuẩn mực bởi các tay đua, để thực hiện những cải tiến vượt trội, cần phải kiểm tra tỉ mỉ từng chi tiết và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Đó là điều chúng tôi đã thực hiện với chiếc 750S mới. Với trọng lượng giảm, hiệu suất động cơ V8 cao và khả năng truyền động xuất sắc, chiếc xe này mang lại trải nghiệm lái siêu xe ở một tầm cao mới, kết nối trực tiếp đến cảm xúc, mang lại cảm giác phấn khích chân thực cho người lái.”

McLaren 750S nhẹ và linh hoạt hơn

McLaren 750S Coupe, với những chi tiết làm từ sợi carbon và các vật liệu nhẹ, chỉ nặng 1.277 kg ở trạng thái trọng lượng khô, đạt tỷ lệ công suất trên trọng lượng dẫn đầu phân khúc là 587PS/tonne. Điều này nhẹ hơn 193 kg so với đối thủ gần nhất, cung cấp một lợi thế vượt trội về công suất trên trọng lượng, với thêm 22PS.

Phiên bản Spider của xe 750S cũng được thiết kế để giảm trọng lượng. Nó sở hữu một Retractable Hard Top (RHT), hệ thống bảo vệ chống lật, và một cấu trúc mui được làm từ sợi carbon mà không cần gia cố thêm. Tất cả những yếu tố này giúp phiên bản Spider có tỷ lệ công suất-trọng lượng ấn tượng nhất phân khúc là 566PS/tonne với trọng lượng khô nhẹ nhất là 1.326 kg.

Cảm giác lái đầy phấn khích, ngay cả ở tốc độ thấp, là do khả năng linh hoạt và phản ứng nhanh nhạy của xe 750S. Với trọng lượng chỉ 1.389 kg (DIN), nhẹ hơn 30 kg so với 720S, McLaren đã chứng minh cam kết của mình trong việc áp dụng kỹ thuật giảm trọng lượng.

Các chi tiết và tính năng mới như ghế bọc sợi carbon nhẹ hơn 17,5 kg so với ghế tiêu chuẩn của 720S, bánh xe 10 chấu siêu nhẹ giảm 13,8 kg, màn hình điều khiển mới nhẹ hơn 1,8 kg và kính chắn gió nhẹ hơn 1,6 kg, cũng góp phần nâng cao hiệu suất của xe.

McLaren 750S sở hữu khả năng vận hành ấn tượng

Động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít của McLaren 750S sản xuất công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, cung cấp khả năng vận hành mạnh mẽ với tốc độ tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2.8 giây và từ 0 – 200 km/h trong 7.2 giây. Phiên bản Spider của mẫu xe này có thời gian tăng tốc nhẹ nhàng hơn một chút là 7.3 giây. Sự tăng tốc này được cải thiện nhờ vào hộp số truyền động được tối ưu hóa và chế độ kickdown kiểm soát mới.

Hệ thống treo thuỷ lực liên kết khung gầm chủ động của McLaren, được biết đến với khả năng kiểm soát thân xe chính xác và tuân thủ hành trình xuất sắc, nay còn được nâng cấp với hệ thống treo PCC III mới. Hệ thống này nâng cao hiệu suất của treo và là yếu tố không thể thiếu trong việc đảm bảo khả năng vận hành vượt trội của 750S.

Các lo xo trong hệ thống treo được thiết kế mềm hơn ở phía trước và cứng hơn ở phía sau so với 720S. Điều này, cùng với sự tái cấu hình các yếu tố thụ động và chủ động của ngăn van, và một phương pháp mới trong điều chỉnh treo, giúp cải thiện độ thoải mái khi lái, kiểm soát lật, độ linh hoạt của đánh lái, và sự cân bằng khi vào cua. Ngoài ra, thiết kế mới của lo xo và van điều tiết cũng giúp giảm thêm 2 kg trọng lượng của xe.

Những cải tiến kết hợp giữa phần cứng và phần mềm trong hệ thống treo PCC III không chỉ giúp 750S có sự thoải mái như 720S mà còn cải thiện đáng kể hiệu suất trên đường đua.

750S cũng được thiết kế để nhanh nhẹn hơn người tiền nhiệm với độ bám đường tốt hơn, được hỗ trợ bởi rãnh trước rộng thêm 6 mm và thiết kế hình học mới. Hệ thống treo, điện, thuỷ lực của McLaren vốn được đánh giá cao về độ chính xác và phản hồi rõ ràng, nay còn có tỉ số đánh lái nhanh hơn và được bổ trợ bởi bơm trợ lực mới.

McLaren 750S sở hữu thiết kế cùng loạt trang bị đẳng cấp

Vẻ ngoài của McLaren 750S được tinh chỉnh kỹ lưỡng so với người tiền nhiệm, với phần mũi xe thấp hơn, bộ chia gió phía trước được mở rộng và các hốc hút gió được thiết kế lại, hẹp hơn và bao quanh cụm đèn pha.

Thiết kế mới của khe hút gió và lỗ thông hơi phía sau cũng góp phần vào tính năng khí động học được cải thiện của xe. Phần đuôi xe được kéo dài, tối ưu hóa luồng không khí đến cánh gió sau chủ động làm từ sợi carbon, giúp nâng cao hiệu suất.

Các tuỳ chọn cho viền đèn pha bao gồm cùng màu với thân xe hoặc được ốp sợi carbon. Cản sau và lỗ thông hơi phía trước mới cũng được chế tạo từ vật liệu nhẹ đặc trưng của McLaren. Khung gầm liền khối bằng sợi carbon đảm bảo tầm nhìn gần như 360 độ, với cột A siêu mỏng và cột C được tráng men trên phiên bản Coupe để tăng cường ánh sáng tự nhiên trong khoang lái. Hệ thống chiếu sáng xung quanh mới cũng giúp làm nổi bật nội thất vào ban đêm, và khối động cơ V8 có thể nhìn thấy qua tấm kính hai lớp ở kệ hành lý phía sau.

Phiên bản Spider của 750S có các chi tiết trụ tì được làm bóng để điều hướng không khí vào khoang sau và cải thiện tầm nhìn phía sau. Mui cứng RHT có tuỳ chọn chi tiết gương, giúp mang ánh sáng tự nhiên vào khoang lái và kết nối với môi trường xung quanh. Mui này có thể được mở trong vòng dưới 11 giây ở tốc độ tối đa 50 km/h.

Đối với những ai đam mê đường đua, 750S có thể được trang bị thêm hệ thống phanh theo dõi với đĩa phanh ceramic và kẹp phanh nguyên khối từ McLaren Senna, bộ trợ lực phanh và bơm chân không mới có công nghệ làm mát kẹp phanh tích hợp. Ghế đua mới bằng sợi carbon siêu nhẹ và lốp Pirelli P ZERO™ Trofeo R với bu-lông titan nhẹ cũng là các tuỳ chọn để tối ưu hóa hiệu suất đua.

Nội thất của 750S phối hợp giữa công nghệ hiện đại và chất liệu cao cấp, nhấn mạnh vào trải nghiệm của người lái với các màn hình mới di chuyển theo cột vô-lăng và cho phép người lái dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ lái nhờ vào hệ thống McLaren Control Launcher (MCL), cho phép cá nhân hoá các thiết lập yêu thích.

Các tính năng giải trí như Apple CarPlay và màn hình thông tin trung tâm mới cũng được cập nhật để nâng cao trải nghiệm người lái. Hệ thống camera và nâng gầm phía trước được cải tiến để cung cấp độ rõ nét cao hơn và hoạt động nhanh hơn.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe