"Bùng nổ" đầu năm cùng VinFast, doanh thu từ xe điện lên đỉnh với mức tăng 270%

19:11 | 17/04/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong quý I/2024, VinFast đã tiến hành bàn giao gần 9.700 ô tô điện, tương ứng tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh thu của VinFast tăng gần 3 lần

Nhà sản xuất ô tô VinFast Auto của Việt Nam mới đây đã công bố kết quả kinh doanh trong quý I/2024 vừa qua. Theo đó, công ty đã ban giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023. Ngược lại, số lượng xe máy điện được bán ra trong quí đầu tiên của năm nay giảm 73% với doanh số 6.632 chiếc.

Doanh thu tổng cộng của VinFast trong quý I đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc mở rộng hệ thống đại lý và sự ưa chuộng của khách hàng dành cho các dòng xe mới. Mặc dù vậy, VinFast vẫn ghi nhận một khoản lỗ gộp là 3.619 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí, công ty này đã lỗ ròng 14.841 tỷ đồng trong ba tháng đầu năm 2024.

Gia tăng sự hiện diện trên "bản đồ xe điện" thế giới

Trong quý 1 năm 2024, VinFast đã đạt những bước tiến quan trọng trong kế hoạch phát triển toàn cầu của mình. Hãng này không chỉ mở rộng thị trường tại các quốc gia Đông Nam Á như Indonesia và Thái Lan mà còn thiết lập được chỗ đứng tại Trung Đông và bắt đầu xây dựng nhà máy tại Ấn Độ. Đồng thời, VinFast cũng mở rộng mạng lưới bán hàng toàn cầu của mình.

VinFast tại Triển lãm Geneva International Motor Show Qatar 2023
VinFast tại Triển lãm Geneva International Motor Show Qatar 2023

Thị trường trong nước vẫn là nguồn doanh thu chính, nhưng doanh số tại thị trường Mỹ và các đại lý mới cũng bắt đầu cho thấy những tín hiệu khả quan. Trong quý này, VinFast đã ký kết với 10 đại lý mới tại Hoa Kỳ, nâng tổng số lên 16 đại lý tại 7 bang khác nhau. Các đại lý này dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ quý 2.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, VinFast đã chính thức ra mắt thương hiệu của mình tại Thái Lan và ký kết hợp đồng với 15 đại lý, nhằm mục tiêu mở rộng lên 22 cửa hàng tại Bangkok.

VinFast mang dàn xe điện tới triển lãm ô tô ở Băng Cốc, Thái Lan
VinFast mang dàn xe điện tới triển lãm ô tô ở Băng Cốc, Thái Lan

Ở Indonesia, hãng đã khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và bắt đầu bán mẫu SUV điện VF e34 với chính sách thuê pin, nhằm giảm chi phí ban đầu và vận hành cho khách hàng, khuyến khích sự chuyển đổi sang xe điện.

Vào ngày 19/4 sắp tới, nhà sản xuất xe Việt Nam cũng sẽ mang dàn sản phẩm xe điện của mình đến với Triển lãm Ô tô điện Montreal (MEVS) 2024 tại Canada. Gian trưng bày của VinFast tọa lạc tại vị trí số 580 trong khuôn viên Sân vận động Olympic Montreal. Tại đây, khách tham quan trải nghiệm hai mẫu xe điện chủ lực của VinFast tại thị trường Bắc Mỹ, bao gồm VF 8 và VF 9.

Xe điện "chủ lực" VinFast VF 7 được bàn giao tới khách hàng

Cuối tháng 3/2024 vừa qua, mẫu xe điện cuối cùng trong dải sản phẩm SUV cỡ từ A - E của VinFast và VF 7 cũng đã được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên.

Sở hữu hai mô tơ điện, cho tổng công suất 349 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian - VF 7 có sức mạnh động cơ lớn gấp 2 so với các dòng xe cùng phân khúc giá. Không ngạc nhiên khi VF 7 tạo sự phấn khích cho các chủ nhân ngay khi cầm lái.

Xe cũng được trang bị loạt tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, hệ thống camera 360 độ… Ngoài ra, trợ lý ảo tiếng Việt cũng là ưu thế độcquyền của xe điện VinFast với người dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe