Những chiếc xe điện tuyệt vời của Honda...nhưng rất tiếc chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc

16:24 | 17/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda sẽ ra mắt dòng xe điện mới mang tên Ye Series tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh sắp tới.

Honda sắp giới thiệu dòng xe điện hoàn toàn mới của mình Ye Series trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh diễn ra trong tháng này.

Ye Series được kỳ vọng sẽ gia nhập vào dòng xe điện e:N Series đã có mặt trên thị trường Trung Quốc và sẽ chính thức được bán ra trước khi năm 2024 khép lại.

Bộ 3 sản phẩm gồm Dongfeng Honda S7, GAC Honda P7 và concept Ye GT
Bộ 3 sản phẩm gồm Dongfeng Honda S7, GAC Honda P7 và concept Ye GT

Các mẫu xe đầu tiên thuộc dòng Ye được công bố là Ye P7 và Ye S7. Đặc điểm nổi bật của hai mẫu xe này là sự xuất hiện trên một nền tảng EV hoàn toàn mới, được phát triển để hỗ trợ cả cấu hình dẫn động cầu sau một động cơ lẫn dẫn động bốn bánh hai động cơ.

Honda cam kết rằng, phiên bản dẫn động cầu sau sẽ mang đến "khả năng xử lý nhanh nhẹn và sắc sảo", trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ ưu tiên "sức mạnh cao và khả năng xử lý phản hồi nhanh".

Dongfeng Honda S7
Dongfeng Honda S7

Trong số các hình ảnh được phát hành, hai mẫu xe EV này chỉ lộ diện qua vài góc nhìn, nhưng lại có dáng vẻ khá tương đồng.

Tuy nhiên, hai mẫu xe lại có các thiết kế đầu xe riêng biệt, trong đó mẫu S7 có vẻ ngoài thể thao hơn so với mẫu xe anh em.

Ngoài ra, Honda còn có kế hoạch cho ra mắt các mẫu sản xuất dựa trên ý tưởng Ye GT trong tương lai.

Concept Ye GT
Concept Ye GT

Mẫu GT mang dáng vẻ của một chiếc coupe với đầu xe nhọn, đèn pha mỏng và không có ốp lát, bên cạnh một dáng vẻ thấp, rộng hơn.

Mặc dù chưa tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật, Honda khẳng định rằng mẫu GT được thiết kế để "mang lại trải nghiệm lái xe tối ưu" và sẽ là chiếc xe đầu tiên của Honda trang bị màn hình lớn dành cho hành khách ngồi ghế trước.

GAC Honda P7
GAC Honda P7

Honda dự kiến sẽ bắt đầu bán ra Ye P7 và Ye S7 trước cuối năm nay, trong khi các mẫu xe dựa trên Ye GT sẽ xuất hiện tại các đại lý ở Trung Quốc vào cuối năm 2025.

Hãng xe Nhật Bản này cũng đã lên kế hoạch giới thiệu thêm 10 mẫu xe điện mới tại thị trường Trung Quốc vào năm 2027, trong đó có sáu mẫu thuộc dòng Ye mới.

Đây là bước đi quan trọng trong kế hoạch chuyển dịch dòng xe của Honda sang hoàn toàn điện khí hóa tại Trung Quốc vào năm 2035.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe