KIA Sonet 2024 rục rịch ra mắt "hàng xóm" với hàng loạt nâng cấp, chờ ngày về Việt Nam

21:37 | 17/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trung Quốc là thị trường tiếp theo được giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ KIA Sonet 2024, dự kiến chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 vào cuối tháng này.

KIA Sonet phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã được giới thiệu lần đầu tại Ấn Độ vào tháng 12/2023 và dự kiến sẽ ra mắt tại Trung Quốc sau 4 tháng.

Ngày 16/4/2024, Kia đã công bố các hình ảnh chính thức đầu tiên của Sonet mới cho thị trường Trung Quốc, với thiết kế gần giống phiên bản Ấn Độ.

Sonet là sản phẩm của sự hợp tác giữa Kia Ấn Độ và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Toàn cầu của Kia. Xe mang phong cách thiết kế “Bold & Wild” với lưới tản nhiệt hẹp và cụm đèn pha LED hình số "7".

Đặc biệt, đèn pha và đèn LED ban ngày có thiết kế lấy cảm hứng từ chòm sao. Tuy nhiên, phiên bản dành cho Trung Quốc có cản trước được thiết kế khác biệt.

Thiết kế bên sườn xe nổi bật với bộ vành la-zăng đa chấu, đường kính 16 inch, tạo dáng vẻ thể thao. Đằng sau, cụm đèn hậu mới cũng lấy cảm hứng từ chòm sao và cản sau có ốp màu bạc.

Về kích thước, KIA Sonet 2024 có chiều dài x rộng x cao là 4.110 x 1.790 x 1.625 mm, chiều dài cơ sở là 2.500 mm, thay đổi nhẹ so với phiên bản cũ.

Nội thất xe tích hợp công nghệ cao với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, cùng nhiều nút bấm multifunction dưới màn hình giải trí.

Tại Trung Quốc, KIA Sonet 2024 sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi như gương chiếu hậu điện, sạc không dây, cổng USB Type C, vô lăng bọc da, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời điều chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, và nhiều hơn nữa.

Xe cũng sở hữu các tính năng an toàn tiên tiến bao gồm hệ thống tránh va chạm, cảnh báo va chạm, hỗ trợ lái xe bán tự động cấp độ 2, và nhiều tính năng hỗ trợ khác.

"Trái tim" của Sonet tại Trung Quốc là động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh, sản xuất bởi Jiangsu Yueda Kia, với công suất 115 mã lực, kết hợp hộp số CVT.

Theo kế hoạch, xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra trong tháng 4 này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe