
Daihatsu cam kết kéo dài gần gấp rưỡi thời gian phát triển ô tô
- Ô tô Toyota tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy trong năm 2023
- 15.000 xe sang Mercedes-Benz GLC ‘lĩnh án’ triệu hồi vì lỗi đèn pha
- Ô tô đang phát triển theo xu hướng ‘ngoại cỡ’, dấy lên lo ngại thiếu chỗ đỗ xe
- Mercedes AMG G63 rớt giá ngỡ ngàng sau 4 năm lăn bánh
Theo tờ Nikkei Asia, hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản, Daihatsu Motor, cho biết trong một báo cáo trong tuần này rằng họ sẽ kéo dài thời gian phát triển xe hơi lên 40% và tăng đáng kể số lượng nhân viên kiểm tra, giám sát nhằm thiết lập các biện pháp chống lại việc gian lận tiêu chuẩn an toàn.
Daihatsu hứa thắt chặt kiểm tra an toàn
Soichiro Okudaira, Tổng giám đốc công ty con của Toyota, đã trình báo cáo cho Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Tetsuo Saito, người kêu gọi Daihatsu " phải chấm dứt văn hóa thúc đẩy nhân viên gian lận. "
Hồi tháng 12 năm ngoái, Daihatsu bị phát hiện đã tiến hành nhiều hành vi sai trái trong các bài kiểm tra chứng nhận về an toàn và các tiêu chuẩn khác đối với nhiều dòng xe mới. Vụ scandal này đã khiến tất cả các nhà máy sản xuất xe của Daihatsu tại Nhật Bản phải tạm dừng hoạt động.

" Chúng tôi sẽ triển khai các biện pháp để ngăn chặn việc này tái diễn và trở thành một công ty làm việc đúng luật, " Okudaira nói vào thứ Sáu.
Daihatsu dự định tăng bộ phận nhân viên quản lý các bài kiểm tra chứng nhận lên bảy lần vào tháng Sáu (so với tháng 1 năm 2023). Bộ phận này trước đây đã bị thu hẹp nhằm cắt giảm chi phí. Bên cạnh đó, số nhân viên liên quan đến vấn đề hiệu suất an toàn sẽ được tăng 50%.
Daihatsu cho biết họ sẽ tách riêng bộ phận phát triển và chứng nhận, và làm cho việc báo cáo các vấn đề nội bộ trở nên dễ dàng hơn.
Nguyên nhân gây ra bê bối của Daihatsu
Ngày 16/1, Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản đã yêu cầu Daihatsu phải cải tổ tổ chức của mình và báo cáo về các biện pháp trong vòng một tháng. Hội đồng độc lập cho rằng vụ scandal xảy ra là do các nhà quản lý đã thúc đẩy thời gian phát triển xe ngắn hơn mà không thực hiện các biện pháp phòng chống gian lận.

Tổng giám đốc Toyota Motor, Koji Sato, hồi tháng 1 đã chỉ ra rằng công ty mẹ sẵn sàng xem xét thay đổi bộ máy lãnh đạo tại Daihatsu.
Liên quan đến mối quan hệ với Toyota, Daihatsu cho biết trong báo cáo rằng "có sự do dự từ cả hai bên, và tình hình thực tế và cũng như chiến lược kinh doanh không được chia sẻ đầy đủ."
Các thương hiệu con của Toyota liên tục “dính chàm”
Ngoài Daihatsu, hai công ty trực thuộc Toyota khác là Toyota Industries và Hino Motors cũng dính bê bối về kiểm soát chất lượng. Vào ngày 30 tháng 1, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã xin lỗi về loạt vụ scandal và nói rằng ông sẽ làm việc để ngăn điều này tái diễn.

Takayuki Asami, một luật sư có kinh nghiệm trong quản lý khủng hoảng doanh nghiệp, nói: " Mặc dù việc công ty đã đưa ra các biện pháp cụ thể là đáng khen ngợi, nhưng điều cần quan tâm là những cách giải quyết ấy có được nghiêm túc tuân thủ hay không. "
" Công ty nên sẵn sàng để nói rằng nếu họ không thể đảm bảo an toàn cho một chiếc xe, thì nó không nên được phát triển ," Asami nói.
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu