Ô tô Toyota tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy trong năm 2023

08:33 | 11/02/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Toyota và Lexus là hai thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất tại Mỹ trong năm 2023, theo Carscoops.

Độ tin cậy trung bình của ô tô suy giảm

Theo Carscoops, kết quả nghiên cứu mới nhất về độ tin cậy ô tô của tổ chức J.D. Power mang lại những thông tin đáng lo ngại. Cụ thể, độ tin cậy của hai phần ba các thương hiệu đã giảm, và trên toàn ngành công nghiệp, người lái đang gặp phải 190 vấn đề trên mỗi 100 xe.

Để so sánh, đó là mức nhiều hơn 4 vấn đề trên mỗi 100 xe so với kết quả nghiên cứu cách đây 12 tháng. Tệ hơn nữa, tốc độ mà các vấn đề xuất hiện đã tăng lên. Một năm trước, 12% người gặp vấn đề trong khoảng thời gian 90 ngày đầu tiên cho đến ba năm sau khi sở hữu. Hiện tại, tỷ lệ này đã tăng lên 17%.

Nghiên cứu về Độ tin cậy Ô tô tại Mỹ năm 2024 của JD Power đã thu thập phản hồi từ 30.595 chủ sở hữu ban đầu của các xe đời 2021 sau ba năm sở hữu. Nghiên cứu này diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2023.

Theo Frank Hanley, giám đốc cao cấp về đánh giá ô tô của J.D. Power, có thể có những yếu tố làm giảm thiểu độ đáng tin của một chiếc xe. Sự suy giảm này có thể là do dịch COVID-19, với những áp lực mà nó đặt lên ngành sản xuất và ảnh hưởng tới thị trường ô tô. Điều đó gợi ý rằng tình hình có thể cải thiện khi chuỗi cung ứng trở lại bình thường.

“Độ tuổi trung bình của các phương tiện tại Mỹ hiện nay là khoảng 12 năm, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một phương tiện bền bỉ với thời gian,” Hanley nói. “Các nhà sản xuất ô tô phải đảm bảo rằng công nghệ xe mới được giới thiệu ngày hôm nay sẽ vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng qua nhiều năm.”

Yếu tố nào trên ô tô hay gặp lỗi nhất?

Khu vực đã chứng minh là gây nhiều vấn đề nhất đối với các nhà sản xuất ô tô là công nghệ trong xe.Trung bình, chủ sở hữu gặp phải 49,1 vấn đề trên mỗi 100 xe do hệ thống giải trí của họ. 

Điều đó gấp đôi so với mức vấn đề mà hạng mục kế tiếp gây ra, đó là ngoại thất. 

Vì các tính năng công nghệ cao là một trong những vấn đề phổ biến nhất, các phương tiện chạy điện cũng là những phương tiện mà chủ sở hữu phàn nàn nhiều nhất. Xe thuần điện gặp phải 256 vấn đề trên mỗi 100 xe, xe plugin hybird gặp 216 vấn đề, xe hybrid là 191, và phương tiện động cơ đốt trong chỉ gặp phải 187 vấn đề.

Những vấn đề công nghệ cao không phải là duy nhất với các phương tiện chạy điện, tuy nhiên J.D. Power phát hiện ra rằng 39% chủ sở hữu loại xe này nói họ đã phải thay lốp sau ba năm sở hữu. Đối với chủ sở hữu phương tiện động cơ trong nội đốt, chỉ có 20% chủ sở hữu phải thay lốp sau khoảng thời gian này.

Thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023

Trong năm 2023, Toyota tiếp tục là thương hiệu có độ tin cậy cao nhất, theo J.D. Power. Hãng này dẫn đầu thị trường xe phổ thông với chỉ 147 vấn đề trên mỗi 100 xe, trong khi thương hiệu cao cấp của họ, Lexus, đứng top 1 trong phân khúc xe sang và top 1 toàn ngành công nghiệp trong hai năm liên tiếp, với chỉ 135 vấn đề trên mỗi 100 xe.

Những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất tại Mỹ năm 2023
Những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất tại Mỹ năm 2023

Không có gì ngạc nhiên khi công ty này cũng giành được nhiều giải thưởng về độ tin cậy nhất trên bảng xếp hạng. Thực tế, chín hạng mục về độ tin cậy của Toyota là con số nhiều nhất mà bất kỳ thương hiệu nào từng giành được trong một nghiên cứu kể từ năm 2017, khi hãng này giành được 10 giải thưởng.

Toyota Camry
Toyota Camry

Ở phía ngược lại của bảng xếp hạng, Chrysler là hãng xe “đội sổ” với 310 vấn đề trên mỗi 100 xe, trong khi Tesla không được nghiên cứu vì, theo J.D. Power, nó không đạt các tiêu chí giải thưởng của nghiên cứu.Tuy nhiên, Carscoops ước tính những mẫu xe của thương hiệu Mỹ sẽ nhận được điểm số là 252 vấn đề trên mỗi 100 xe, cao hơn rất nhiều so với mức trung bình của nghiên cứu là 190. Điều này sẽ đưa nó vào năm thương hiệu xếp cuối cùng.

Mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2023

Khi nói đến các mẫu xe cá nhân, vị trí hàng đầu tổng thể không thuộc về một dòng xe Toyota hay Lexus, hoặc thậm chí là một dòng xe thông thường, mà thuộc về Porsche 718, bao gồm Roadster Boxster và Coupe Cayman. 

Porsche 718 Cayman
Porsche 718 Cayman

Ngoài ra, những mẫu xe được xếp hạng cao nhất trong phân khúc của chúng bao gồm một số mẫu Toyota như Corolla và Camry, Lexus IS, BMW X6 và Ford Super Duty.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe