Lộ diện đồng phạm của Phạm Công Khanh trong vụ lừa bán siêu xe

08:42 | 10/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Huỳnh Xuân Vấn được xác định cùng Phan Công Khanh lừa bán “siêu xe” của anh L.H.P. lấy tiền để trả nợ. Sau đó, anh P. phát hiện liền báo công an.

Ngày 9 tháng 2, theo thông tin từ Phòng tham mưu Công an TP.HCM, trong những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng công an thành phố đã tập trung cao độ vào công tác tấn công, trấn áp tội phạm với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an ninh, trật tự cho người dân trong dịp lễ quan trọng này.

Đáng chú ý, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, đã chính thức khởi tố bị can, phát lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Xuân Vấn, 37 tuổi, cư trú tại huyện Bình Chánh, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn, khẳng định tính chính danh và nghiêm minh của pháp luật.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ: Năm 2019, Huỳnh Xuân Vấn cùng Phan Công Khanh thành lập Công ty TNHH TM DV K-Supper, với mỗi bên góp vốn 50%. Trong khi Khanh đảm nhiệm vị trí giám đốc và là người đại diện pháp luật, Vấn giữ chức phó giám đốc, cổ đông của công ty.

Vụ việc bắt đầu rõ ràng khi vào tháng 6-2023, Khanh đã liên hệ và mượn 2 ô tô cao cấp hiệu McLaren và Mercedes G800 Brabus từ anh L.H.P., 32 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang, để trưng bày tại lễ khai trương Showroom của mình. Do mối quan hệ quen biết từ trước cùng việc hai xe được mua từ Khanh, anh P. đã tin tưởng và đồng ý cho mượn xe cùng với giấy đăng ký xe bản chính.

Mục đích thực sự của việc mượn xe là để Phan Công Khanh và Huỳnh Xuân Vấn bán đi chiếc xe của anh P. nhằm thu lợi bất chính. Với thủ đoạn gian dối, Vấn đã thuyết phục được anh T.H.P. mua 2 chiếc xe với giá 24,5 tỉ đồng vào ngày 13-6-2023.

Sau khi hết hạn mượn xe, anh L.H.P. liên tục yêu cầu Khanh trả lại xe nhưng không thành. Tuy nhiên, đến ngày 30-6-2023, chỉ có chiếc McLaren được trả lại cho anh P. Khi biết tin Khanh cùng đồng bọn bị bắt và khởi tố về hành vi lừa đảo, anh L.H.P. đã làm đơn tố cáo gửi tới Phòng cảnh sát hình sự.

Vụ án này không chỉ làm rõ hành vi phạm tội của các bị can mà còn thể hiện quyết tâm của lực lượng công an TP.HCM trong việc đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong những dịp lễ tết quan trọng của đất nước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: phan công khanh, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe