Ra mắt biến thể chạy pin nhiên liệu Hydro của BMW X5

17:38 | 22/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Dựa trên BMW X5 G05, biến thể iX5 chạy pin nhiên liệu Hydrogen sẽ là mẫu xe sản xuất giới hạn được sử dụng cho mục đích trình diễn và thử nghiệm từ cuối năm sau.

Vào năm 2019, hãng tiết lộ sẽ phát triển phương tiện năng lượng pin nhiên liệu Hydrogen. Và mới đây, BMW đã giới thiệu tiến bộ của mình trong công nghệ pin nhiên liệu hydro với chiếc xe hiện được gọi là iX5 Hydrogen, sẽ có mặt tại IAA Mobility 2021, mở cửa vào ngày 7/9 tới.

Nhà sản xuất ô tô cho biết, công nghệ pin nhiên liệu hydro có thể bổ sung cho danh mục hệ thống truyền động điện khí hóa của BMW và đáp ứng nhu cầu của những người dùng khó tiếp cận với cơ sở hạ tầng pin sạc EV và những người thường xuyên lái xe đường dài hoặc những người thích mức độ linh hoạt cao.

Ở đây, các dấu hiệu trực quan nhận biết BMW iX5 Hydrogen so với biến thể khác bao gồm các chi tiết nổi bật màu xanh lam ở hai bên viền trong của lưới tản nhiệt, viền mâm bánh xe aero 22 inch cũng như các phần đính kèm ở phần bên ngoài của cản sau. Bệ cửa vào và trang trí nắp bảng đồng hồ có dòng chữ “Hydrogen Fuel Cell" - Pin nhiên liệu hydro.

Gắn với mâm xe aero 22 inch trên iX5 Hydrogen là lốp được sản xuất có độ bền cao bởi Pirelli làm bằng rayon và cao su tự nhiên, đồng thời nguyên liệu thô của nó được chiết xuất theo tiêu chuẩn của Hội đồng Quản lý Rừng (FSC).

Mặc dù phạm vi di chuyển chính xác khi hai bình chứa hydro ở trạng thái đầy của iX5 Hydrogen không được nêu chi tiết, nhưng BMW trước đây đã nói rằng "Một bình hydro đầy sẽ cho phạm vi di chuyển khoảng 480 km". Hydro FCEVs không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh và bị ảnh hưởng khi thời tiết đặc biệt lạnh.

Phần dự trữ năng lượng có thể được kích hoạt để tăng hiệu suất, trong đó công suất động cơ truyền động có thể tăng lên 374 mã lực khi đạt đỉnh. Động cơ và bộ truyền tốc độ đơn của iX5 Hydrogen là từ kiến ​​trúc xe điện thế hệ thứ năm được sử dụng trong i4, iX3 và iX.

Hydro cung cấp năng lượng cuối cùng được lưu trữ trong một cặp bể chứa 700 bar được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP), chứa 6 kg hydro và chỉ mất ba đến bốn phút để bổ sung.

Juergen Guldner, người đứng đầu Tập đoàn BMW về công nghệ pin nhiên liệu hydro, cho biết: “Không có giới hạn nào về việc sử dụng iX5 Hydrogen trong những quãng đường dài, chỉ cần một vài lần dừng lại để bổ sung năng lượng”.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe