Lamborghini đã có giải pháp giảm thiểu lượng khí thải CO2 cho những mẫu xe động cơ đốt trong

16:05 | 18/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Lamborghini không phải là công ty đầu tiên nghĩ đến việc giảm lượng khí thải carbon. Gần đây nhất vào tháng 8, công ty đã tái khẳng định cam kết của mình đối với các nhà máy điện V12.

Biomethane là một giải pháp thay thế tái tạo cho nhiên liệu hóa thạch. Thành phần và sức mạnh năng lượng của nó rất giống với khí tự nhiên. 

Biomethane là một giải pháp thay thế tái tạo cho nhiên liệu hóa thạch
Biomethane là một giải pháp thay thế tái tạo cho nhiên liệu hóa thạch

Hệ thống này sẽ cung cấp gần 4 triệu mét khối nhiên liệu mỗi năm, đáp ứng khoảng 65% nhu cầu sử dụng khí đốt của Lamborghini. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả giảm lượng khí thải CO2 từ 37% hiện nay lên đến khoảng 80%. Con số đó tương đương với hơn 11.000 tấn CO2 thải ra trong khoảng một năm. 

Tăng hiệu quả giảm lượng khí thải từ 37% lên 80%
Tăng hiệu quả giảm lượng khí thải từ 37% lên 80%

Việc lắp đặt biomethane mới không phải là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Lamborghini rất coi trọng tính bền vững. Hãng đã tạo ra một công viên với 10.000 cây sồi và bắt đầu các dự án giám sát sinh học với ong, một phần trong việc tái tạo nhiên liệu từ tự nhiên.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lamborghini Automobili, Stephan Winkelmann cho biết: “Lamborghini là hãng tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô về tính bền vững, vào thời điểm mà vấn đề này chưa được đa số các hãng xe giải quyết. Vào năm 2009 chúng tôi đã cam kết thông qua một loạt các chương trình và đầu tư, mà vào năm 2015 chúng tôi đã đạt được chứng nhận 'CO2 trung tính' cho toàn bộ cơ sở sản xuất"

Ông Stephan Winkelmann cho biết hãng đã nhận được chứng nhận
Ông Stephan Winkelmann cho biết hãng đã nhận được chứng nhận "CO2 trung tính" từ năm 2015

Mục tiêu tiếp theo của Lamborghini là trở thành một hãng xe hoàn toàn không có CO2. Những chiếc xe hybrid như Lamborghini Sian chỉ là bước khởi đầu cho việc thay đổi này. Đến năm 2030, thương hiệu sẽ giới thiệu mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện thứ 4. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe