
Chủ tịch Toyota: Việc loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong là không cần thiết
Ông Toyoda khẳng định trong cuộc họp báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) : “Carbon dioxide (CO2) mới chính là kẻ thù của chúng ta, không phải động cơ đốt trong”.

Ông chỉ ra rằng, ngành công nghiệp xe hơi của Nhật Bản đã cố gắng cắt giảm 23% lượng khí thải CO2 trong 20 năm qua, phần lớn là nhờ công nghệ hybrid như hệ thống mà Toyota đã đi tiên phong trước phần lớn các đối thủ trong nước và quốc tế.
Theo quan điểm của ông, ngành công nghiệp này cần tận dụng các lợi thế công nghệ mà Toyota đã xây dựng và ngay lập tức thực hiện các bước để tối đa hóa việc giảm CO2 bằng cách sử dụng các phương tiện điện khí hóa đang có hiện nay.
Chiếc xe đua Corolla chạy bằng hydro thử nghiệm được công bố trước đó vào năm 2021 là minh họa quan điểm của Toyoda. Nó được trang bị động cơ 3 xi-lanh tăng áp đốt cháy hydro, và trang bị pin nhiên liệu hydro tạo ra điện.
Được biết, nguyên mẫu không có lượng khí thải carbon cục bộ, giống như một chiếc EV, nhưng nó sử dụng công nghệ hiện có và đã được chứng minh.

Toyota cũng được cho là đang phát triển một hệ thống truyền động hybrid diesel-điện để đưa vào những mô hình xe lớn hơn của mình, như xe thương mại và SUV.

Toyoda nói thêm rằng các quy định được đặt ra ở Châu Âu và Châu Âu có thể gây ra những hậu quả tai hại đối với nền kinh tế Nhật Bản.
Theo ông, ngành công nghiệp xe hơi của Nhật Bản sử dụng khoảng 5,5 triệu người, một con số đại diện cho 10% lực lượng lao động của đất nước và nó xuất khẩu khoảng một nửa trong số khoảng 10 triệu chiếc xe mà họ sản xuất hàng năm.
Toyota cũng ước tính rằng, sản lượng hàng năm của ô tô chạy bằng pin và hydro hiện tại sẽ không thể đạt mốc 2 triệu chiếc vào năm 2030, có nghĩa là Nhật Bản sẽ chỉ còn lại khoảng tám triệu ô tô và sẽ không thể xuất khẩu sang các thị trường mà ban lệnh cấm động cơ đốt trong. Điều này có thể khiến Nhật Bản mất "phần lớn" việc làm trong ngành.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyoda mạnh dạn và công khai chỉ trích các lệnh cấm như đã từng được công bố ở Nhật Bản, Vương quốc Anh, New York và California.
Điều thú vị là chủ tịch Yamaha Yoshihiro Hidaka (phó chủ tịch JAMA) đã đề cập đến chủ đề điện khí hóa phân khúc xe máy trong cùng buổi họp báo. Yamaha cũng đang lên kế hoạch cho một loạt các mẫu xe hai bánh chạy điện, nhưng hệ thống truyền động tối ưu cho xe máy sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách sử dụng, mức độ dịch chuyển và nhu cầu của các cộng đồng khác nhau.
Ông nói rằng: “Nhìn xa tới năm 2050, các lựa chọn khác như hydro và nhiên liệu tổng hợp có thể được cung cấp cho các nhà sản xuất xe máy trên toàn thế giới”.
>> Xem thêm: Toyota sẵn sàng chi tới 13.5 tỷ USD để đầu tư phát triển xe điện
>> Xem thêm: Hyundai kế hoạch "điện hóa thế giới" bằng chiếc SUV hàng đầu Ioniq 7
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu