Xe ô tô Peugeot của nước nào & có tốt/bền không?

09:41 | 01/01/2023 - Chu Văn Cường
Theo dõi Auto5 trên
Peugeot là thương hiệu xe hơi của Pháp, là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai ở châu Âu, sau Volkswagen (Đức). Xe Peugeot nổi bật với thiết kế đẹp, trang bị dồi dào, đổi lại giá bán thường cao hơn các đối thủ khác.

Peugeot là công ty lâu đời nhất trên thế giới sản xuất ô tô. Mọi chuyện bắt đầu từ hơn 200 năm trước khi gia đình Pierre chuyển đổi một nhà máy bột mì thành một nhà máy thép.

peugeot-thuong-hieu

Lịch sử của nhà sản xuất ô tô Pháp này là lịch sử của những thiết kế tiên phong, những đột phá về kỹ thuật và những lần đầu tiên về công nghệ. 

Đó là câu chuyện về sự thành công đáng chú ý của môn đua xe thể thao và những chiếc xe đường trường lai tạo.

Peugeot nghĩa là gì?

Peugeot (tiếng Pháp: [pøʒo], phiên âm: "Pơ-giô") trên thực tế là tên của một dòng họ tại Pháp.

Hai anh em Jean-Pierre Peugeot và Jean-Frédéric Peugeot đã dùng họ chung của mình để đặt tên cho thương hiệu Peugeot Frères.

Bắt đầu từ một xưởng sản xuất thép tại thị trấn Sochaux và dần mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực ô tô.

Hãng xe Peugeot của nước nào?

Peugeot là thương hiệu sản xuất ô tô có tiếng ở thị trấn Sochaux, Pháp cũng là một phần của Tập đoàn Groupe PSA nổi tiếng. Hãng xe từng được coi là biểu tượng của nước Pháp vào những năm 79 - 90. Tuy nhiên, theo thời gian với sự bùng nổ mạnh mẽ của một số thương hiệu xe sang khác Peugeot không còn giữ được vị thế của mình.

Ý nghĩa logo "Sư tử Pháp"

Logo Peugeot lần đầu xuất hiện vào năm 1847 do Justin Blazer (một người thợ kim hoàn có tiếng) thiết kế thời điểm đó.

Justin Blazer thiết kế logo phỏng theo chú “sư tử Pháp” trên lá cờ của France – Comte – một vùng đất nằm ở phía Bắc nước Pháp. Trong đó, logo sư tử tượng trưng cho sự dũng mãnh và cân bằng. Còn màu xanh dương thể hiện cho sự thăng tiến, phát triển không ngừng.

Quá trình phát triển của thương hiệu Peugeot

Chiếc xe đạp Peugeot được sản xuất đầu tiên vào năm 1882
Chiếc xe đạp Peugeot được sản xuất đầu tiên vào năm 1882
  • Năm 1810: Peugeot chính thức đi vào hoạt động. Sản phẩm chủ yếu: lưỡi cưa, dao mài hay các công cụ nông nghiệp. Ngoài ra, còn có cà phê, hạt tiêu và muối.
  • Năm 1882: Peugeot đã sản xuất chiếc xe đạp đầu tiên tạo nên dấu ấn đệm nét.
  • Năm 1891: Peugeot đã sáng chế ra chiếc xe tự hành đầu tiên sử dụng động cơ Daimler.
  • Năm 1896: Peugeot lấn sân sang mảng sản xuất xe hơi và nhanh chóng trở thành niềm tự hào của người dân Pháp.
  • Năm 1899: Peugeot đã phát triển được 15 dòng xe khác nhau.
  • Năm 1905: nhà Peugeot đã cho ra đời dòng xe Peugeot Lion, mẫu xe đã để lại ấn tượng trên đường đua.
  • Năm 1910: hãng xe Peugeot đã quyết định chọn biểu tượng con sư tử làm logo và nó được duy trì đến tận ngày nay.
  • Năm 1919: Peugeot đã cho ra mắt Peugeot Quadrilette có 2 chỗ ngồi với động cơ là 667 cm3.
  • Năm 1929: Peugeot trình làng mẫu xe 201 với hệ thống treo ngược độc lập chuyên biệt.
  • Năm 1945: Mẫu xe 202 tiếp tục được ra mắt sau khi thế chiến thứ 2 kết thúc.
  • Năm 1947: mẫu xe 203 tiếp tục được giới thiệu thành công đến thị trường xe quốc tế.
  • Cuối những năm 60: Peugeot đã cho ra mắt mẫu xe sedan hạng sang - 504 đầu tiên.
  • Giai đoạn 1987 - 1990: Peugeot đã liên tiếp thắng giải Paris - Dakar Rally 4 lần, cùng với thành tích đó, mẫu xe Peugeot 205 và mẫu xe Peugeot 206 đã liên tiếp mang về tiếng tăm lẫy lừng cho Peugeot khi thắng tại giải World Rally Championship.

Những giải thưởng mà Peugeot đã đạt được

Một trong những giải thưởng Peugeot đã đạt được
Một trong những giải thưởng Peugeot đã đạt được

Với những sản phẩm chất lượng được phát triển qua từng thời kỳ, không khó để thương hiệu Peugeot nói chung cũng như từng dòng xe nói riêng liên tục dành nhiều giải thưởng trên toàn cầu. Tiêu biểu là với mẫu xe Peugeot 3008 đã dành hơn 70 giải thưởng danh giá:

  • Giải New Car of the Year (Auto Trader New Car Awards) 2019
  • Giải Car of the Year in Europe 2017 (COTY)
  • Giải thưởng “Grand Prix for the best interior” (International Car Festival)
  • Giải thưởng “Best Mid-Size SUV 2017” (Auto Express)
  • Giải thưởng “Best Crossover” (Carbuyer) năm 2017 và 2018 …

Các mẫu xe Peugeot phổ biến tại Việt Nam

Peugeot 2008

Mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ của Peugeot đánh vào nhóm khách hàng trẻ, cá tính, xe có kích thước như một mẫu xe gầm cao cỡ B nhưng giá thành tương đương với các mẫu CUV.

Peugeot 2008 trang bị động cơ tăng áp 1,2 lít, công suất 133 mã lực tại 4.000 - 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 1.750 - 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Xem thêm: Peugeot 2008: Giá bán, thông số & đánh giá

Peugeot 3008

Là một mẫu xe được định vị nằm giữa phân khúc B và C gầm cao, 3008 tìm đến nhóm khách hàng gia đình mong muốn một mẫu xe gầm cao độc, lạ và có phong cách riêng trong phân khúc.

Peugeot 3008 sử dụng động cơ tăng áp 1.6 THP với công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 245 Nm, cùng hộp số tự động 6 cấp EAT6. Cả hai phiên bản đều trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng, tùy chọn chế độ lái địa hình Advanced Grip Control, chế độ lái thể thao, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp.

Xem thêm: Peugeot 3008: Giá bán, thông số & đánh giá

Peugeot 5008

Peugeot 5008 là mẫu xe thuộc phân khúc crossover cỡ C, nơi có CR-V hay CX-5, tuy nhiên giá bán cao, thương hiệu không phổ thông khiến 5008 không thể bán số lượng lớn như các đối thủ. Khách hàng sở hữu Peugeot đa số có cá tính và muốn đến một thương hiệu độc, lạ.

Xem thêm: Peugeot 5008: Giá bán, thông số & đánh giá

Peugeot Traveller

Chiếc MPV gia đình với không gian rộng, nhiều tiện ích nhưng giá bán cao kèm kiểu dáng không bắt mắt khiến mẫu xe này không thành công trên thị trường.

Peugeot Traveller lắp ráp tại Việt Nam, trang bị động cơ 2 lít tăng áp, công suất 150 mã lực tại vòng tua máy 4000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 2000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp tự động kèm lẫy chuyển số trên vô-lăng đa chức năng. 5 chế độ lái: tiêu chuẩn, tuyết, cát, bùn và tự động kích hoạt ESP (cân bằng điện tử) khi tốc độ trên 50 km/h.

Xem thêm: Peugeot Traveller: Giá bán, thông số & đánh giá

Vì sao Peugeot đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam

Ngoại thất tinh tế

Các sản phẩm luôn khiến mọi người phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của những đường nét mềm mại nhưng không hề thiếu đi sự dũng mãnh như những chú sư tử

Không gian nội thất sang trọng

Không gian nội thất của những chiếc xe Pháp này mang đến cảm giác sang trọng bởi được hãng sử dụng những chất liệu cao cấp. Và ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit khá độc đáo với nhiều chi tiết nổi bật và thông minh.

Vận hành tối ưu

Không chỉ chăm chút về phần thiết kế, hãng xe đến từ nước Pháp còn quan tâm đến sự an toàn của người dùng. Các chuyên gia về xe đều đánh giá cao khả năng vận hành của các mẫu xe Peugeot.

Hệ thống đại lý rộng khắp

Thương hiệu Peugeot hiện tại có 14 showroom và trải dài khắp cả nước.

Dịch vụ trải nghiệm tốt

Peugeot đã thường xuyên tổ chức những chương trình lái thử tại các hệ thống showroom trên toàn quốc. Qua đó, tạo dựng lên một hình tượng đẳng cấp và truyền tải thành công sự tinh tế ấy đến trải nghiệm người dùng.

Giá bán hợp lý

Dù sở hữu nhiều ưu điểm như thế, song mức giá của xe lại khá hợp lý với đại đa số người dân Việt Nam. Những mẫu xe Peugeot chỉ dao động mức giá từ 895.000.000 – 1.465.000.000 VNĐ.

*** Xem thêm: Bảng giá xe Peugeot mới nhất & ưu đãi

Trên đây là bài viết giúp các bạn trả lời thắc mắc hãng xe Peugeot của nước nào? Đồng thời, với các mẫu Peugeot phổ biến tại Việt Nam được gợi ý sẽ giúp bạn chọn được mẫu xe ưng ý nhất nhé!

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe