Tin được không: Mẫu xe điện Trung Quốc này có 4 chỗ mà giá chỉ 95 triệu đồng?

10:13 | 06/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe mang tên Lingbao Coco này sẽ là đối thủ cực mạnh của chiếc Wuling Hongguang Mini EV, với cái giá khởi điểm rẻ hơn và có đủ 4 cửa cho cả 2 hàng ghế

Những mẫu xe điện đô thị bé nhỏ, giá rẻ ở Trung Quốc hiện đang là một phân khúc rất hấp dẫn với doanh số bán hàng cao ngất ngưởng, điển hình như Wuling Hongguang Mini EV vượt mặt cả sedan Tesla Model 3. Giờ đây, phân khúc này càng thêm nhộn nhịp với sự xuất hiện của một mẫu xe rẻ “vô địch” đó là Lingbao Coco.

Phía trước của Lingbao Coco

Cụ thể, Lingbao Coco là một mẫu xe điện tí hon 4 chỗ, có giá khởi điểm chỉ từ 26.800 nhân dân tệ (tương đương 95,3 triệu đồng). Với giá rẻ hơn 2.000 nhân dân tệ so với đối thủ dẫn đầu phân khúc – Wuling Hongguang Mini EV, Lingbao Coco có nhiều hơn 2 cửa, kích thước 3.548 mm, rộng 1.536 mm, cao 1.588 mm, và trục cơ sở dài 2.300 mm, khiến nó dài rộng hơn và càng thêm phù hợp vai trò phương tiện sử dụng hàng ngày.

Phía sau của Lingbao Coco

Nhà sản xuất có cung cấp hai phiên bản tiêu chuẩn mang tên Hero và cao cấp hơn mang tên Alliance với giá 31.800 nhân dân tệ (tương đương 113 triệu đồng), nhưng thực tế thì hai bản này không có mấy điểm khác biệt.

Nội thất của Lingbao Coco

Từ phương diện thông số kỹ thuật, phiên bản Alliance dường như được trang bị thêm điều hòa nhiệt độ cùng màn hình thông tin giải trí 9 inch với kết nối Bluetooth. Trong khi đó, hành khách ngồi trong bản tiêu chuẩn sẽ phải chịu nóng vì không có trang bị này.

Ghế ngồi của Lingbao Coco

Ở khía cạnh an toàn, mẫu xe điện này không hề trang bị túi khí ở cả hai phiên bản nhưng dĩ nhiên có dây đai an toàn, cảm biến đỗ phía sau, ABS, và EBD. Trang bị một mô tơ điện 40 mã lực và 95 Nm mô-men xoắn cực đại trên trục bánh trước, Coco có tốc độ tối đa 100 km/h và cự li di chuyển tối đa 120 km nhờ cụm pin lithium-iron-phosphate battery. Pin sẽ được sạc đầy trong khoảng 7 tiếng qua đầu cắm AC.

Động cơ của Lingbao Coco

Giống như nhiều đối thủ cạnh tranh khác, khung gầm Lingbao Coco được chế tạo để tối thiểu hóa chi phí và tối đa hóa không gian cho cụm pin và khoang hành khách. Nó có hệ thống treo độc lập phía trước và liên kết phía sau, đĩa phanh trước, và phanh tang trống phía sau cùng với bộ lốp 155/70 R13. Nhìn chung, các trang bị của xe mang tính thực dụng, chủ yếu dùng trong đô thị.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe