Hyundai Grand i10 đi "lội ruộng" vì quá tin tưởng Google Map

09:16 | 05/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Google Maps là một trong những ứng dụng định vị ưu việt nhất trên hành tinh, nhưng như thế không có nghĩa nó luôn luôn đúng.

Đây không phải lần đầu tiên nhưng cũng không phải là lần cuối cùng chúng ta cần nhấn mạnh rằng: trong khi các ứng dụng định vị là một sự kỳ diệu của công nghệ hiện đại, con người không bao giờ nên tin tưởng chúng một cách mù quáng. Nguyên nhân là bởi một lỗi nhỏ thôi cũng có đủ gửi bạn đến một nơi “khỉ ho cò gáy” và không thể gọi ai cứu nguy nếu có chuyện xấu xảy ra.

Tin tưởng Google Maps, nhóm du khách cuối cùng lại bị mắc kẹt

Một bằng chứng sống khác cho thấy ứng dụng định vị là một con dao hai lưỡi đã đến từ Ấn Độ, nơi một nhóm du khách đi theo đường tắt được gợi ý bởi Google Maps để đến đích nhanh hơn. Nhưng thay vào đó, họ đã khiến xe bị mắc kẹt trong bùn lầy cách ngôi làng gần nhất đến vài km.

Dựa theo nguồn tin địa phương, nhóm du khách đã phải đi bộ khoảng 2 km để tìm người giúp họ, với một chiếc máy kéo gặp khó khăn trong vài giờ để đưa chiếc xe ra khỏi vũng bùn. Tất cả là vì Google Maps tin rằng nó đã tìm thấy một tuyến đường tốt hơn tuyến đường trên cao tốc gần Navania, và kết quả là nhóm du khách được hướng dẫn đến một con đường vẫn đang được xây dựng.

Nhưng tuyến đường này tồi tệ đến mức nó dẫn tới một khu vực mà ngay cả những người dân địa phương cũng không sử dụng, bởi bùn lầy khiến cho cả những phương tiện lớn như máy kéo không thể đi qua.

Chiếc máy kéo phải mất vài tiếng đồng hồ để giải cứu chiếc Hyundai i10

Thế nhưng Google Maps tin rằng đây là con đường phù hợp đối với một chiếc Hyundai i10 khiêm tốn, và cộng thêm việc nhóm du khách dùng ứng dụng không hề biết rõ khu vực này, thật dễ hiểu khi họ lạc đến một chốn vô định và mắc kẹt khổ sở. May mắn là trong trường hợp này, không có ai bị thương và chiếc xe cũng không chịu tổn hại gì ngoài bùn đất bẩn thỉu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai grand i10

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe