Siêu xe McLaren Elva thêm "kính chắn gió"

16:44 | 30/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ra mắt thế giới vào tháng 11/2019, McLaren Elva đã gây "choáng" khi là siêu xe hở mui đầu tiên của McLaren - không có cửa sổ, không có mui và kính chắn gió. Tuy nhiên, để giảm bớt sự bất tiện của Elva, giờ đây hãng đã bổ sung kính chắn gió cho mẫu siêu xe hàng độc này.

McLaren Elva hiện đang là chiếc xe đường trường nhẹ nhất trong lịch sử của thương hiệu Anh Quốc, với trọng lượng chưa đến 1.300 kg. Vì vậy, việc thêm kính chắn gió cho Elva cũng đã được nghiên cứu rất kĩ, theo đó, McLaren đặt ra mục tiêu rằng Elva phiên bản có kính chắn gió sẽ chỉ nặng hơn 20 kg so với bản gốc, đã bao gồm cả cần gạt nước mưa, vòi xịt rửa kính và tấm che nắng.

Bên cạnh đó, kính chắn gió này sẽ được tích hợp tính năng sấy khô tự động và có viền bao bằng sợi carbon. Hệ thống quản lý luồng khí chủ động (AAMS) cũng sẽ bị xóa bỏ trên Elva mới vì nó không có tác dụng gì với kính chắn gió.

Trên McLaren Elva nguyên bản, hệ thống AAMS giúp đưa không khí từ đầu xe, qua buồng đốt và chuyển tới các khe thoát gió phía sau, kết hợp với các tấm khiên đóng/mở tạo nên sự quản lý luồng khí một cách tối ưu hoá.

Ngoài việc giúp siêu xe đáp ứng được yêu cầu của nhiều khách hàng hơn, kính chắn gió còn giúp Elva trở nên hợp pháp ở nhiều thị trường khác thay vì bị hạn chế như hiện tại.

Về truyền động, McLaren Elva sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho công suất 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho phép Elva tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,8 giây - tương đương với Senna.

Được ra đời để gợi nhớ lại về những mẫu siêu xe thể thao cổ điển như M1A, M1B và M1C trong những năm 1960, McLaren Elva ban đầu được công bố sẽ có 399 chiếc trên toàn thế giới cùng giá khởi điểm từ 1,690 triệu USD (~40,6 tỷ VNĐ), nhưng cuối cùng hãng đã rút xuống còn chỉ 149 chiếc toàn cầu (bao gồm cả 2 loại không hoặc có kính chắn gió)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe