Thành công trong việc trung hòa carbon, Volvo khiến các hãng xe khác phải ghen tị

14:37 | 28/05/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô Volvo vừa thông báo nhà máy lâu đời nhất của họ ở Thụy Điển đã đạt trạng thái trung hòa hoàn toàn carbon.

Các nhà sản xuất ô tô giờ đây đã có ý thức về môi trường hơn bao giờ hết và cuộc đua đang diễn ra rất gay gắt để đạt được sự trung hòa về carbon.

Mới đây, Volvo - hãng xe đến từ Thụy Điển đã đạt được thành tựu này sớm nhất nhờ việc thực hiện nhiệm vụ một cách nghiêm túc và quyết liệt hơn.

Nhà máy sản xuất ô tô của Volvo tại Torslanda, Thụy Điển
Nhà máy sản xuất ô tô của Volvo tại Torslanda, Thụy Điển

Theo đó, Volvo đã thông báo rằng địa điểm Torslanda của họ ở Thụy Điển đã trở thành nhà máy sản xuất ô tô trung hòa với khí hậu đầu tiên của công ty. Nhà sản xuất ô tô này gọi thành tựu trên là một bước tiến quan trọng đối với mục tiêu làm cho môi trường mạng lưới sản xuất toàn cầu trở nên trung hòa vào năm 2025.

Volvo có gần 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô và hiện có gần 42.000 nhân viên trên toàn cầu ngoài trụ sở chính tại Thụy Điển.

Volvo cam kết giảm lượng khí thải carbon của mình ra môi trường, với kế hoạch hoàn toàn trung hòa với khí hậu vào năm 2040. Kế hoạch này bao gồm việc một nửa doanh số bán xe toàn cầu của hãng là xe điện vào năm 2025. 

Được biết, một nhà sản xuất ô tô coi một nhà máy đạt mức trung hòa carbon khi nó không ghi nhận mức gia tăng lượng khí thải vào bầu khí quyển.

Volvo XC40 Recharge - xe chạy điện đầu tiên của Volvo
Volvo XC40 Recharge - xe chạy điện đầu tiên của Volvo

Trong tương lai, Volvo đang lên kế hoạch nâng cấp hiệu quả hơn nữa cho hệ thống chiếu sáng và sưởi ấm tại Torslanda, công ty dự đoán sẽ tiết kiệm thêm năng lượng hàng năm khoảng 20.000 MWh vào năm 2023.

Các đối thủ của Volvo, đặc biệt là các đối thủ trong Tập đoàn Volkswagen là BMW và Mercedes-Benz cũng đang nỗ lực để đạt được sự trung hóa carbon. Ví dụ, Audi đã cam kết rằng hoạt động sản xuất tại tất cả các địa điểm của hãng sẽ trở nên trung hòa carbon vào năm 2025. Hai nhà máy ở châu Âu đã chuyển đổi thành công.

Cuối cùng, Volvo sẽ phát triển các công nghệ tái tạo năng lượng của riêng mình tại các cơ sở sản xuất của hãng để đảm bảo đạt được mục tiêu trung hòa với khí hậu .

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: trung hòa carbon

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe