Hyundai ngừng phát triển động cơ đốt trong, tập trung nguồn lực đầu tư vào xe điện

08:59 | 29/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai tuyên bố cắt giảm số lượng các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Thay vào đó là giải phóng nguồn lực để đầu tư vào xe điện (EV).

Hyundai đã có những chia sẻ về kế hoạch tương lai của thương hiệu trong buổi phỏng vấn độc quyền với Reuters. 

Một trong những thành viên tham gia cuộc phỏng vấn này cho biết động thái này sẽ dẫn đến việc giảm 50% số lượng các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong so với những năm trước. Đây được coi là một bước tiến quan trọng. Trước hết là giải phòng nguồn lực để tập trung vào hạng mục như động cơ điện, pin, nguồn nhiên liệu.

Tuy nhiên, việc phân bổ thời gian cho từng kế hoạch vẫn chưa được Hyundai nhắc tới. Tuy Hyundai không trả lời cụ thể về kế hoạch của họ đối với những dòng xe đốt trong sẽ ra mắt nhưng nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới cho biết họ đang đẩy nhanh việc áp dụng các phương tiện thân thiện với môi trường như xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và xe chạy sạc điện thông thường.

Cùng với đó, ở những dòng sản phẩm sử dụng động cơ đốt trong, Hyundai cũng cố gắng nâng cao hiệu quả so với những dòng xe chung phân khúc chứ không phải là bỏ ngang hoàn toàn.

Ngoài phát triển những mẫu xe điện, Hyundai đang có mục tiêu mở rộng dịch vụ cung cấp pin EV tại các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Châu Âu, Trung Quốc để tiến dần đến kế hoạch điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040.

Hyundai đang đặt ra mục tiêu bán khoảng 1 triệu EV mỗi năm vào năm 2025 để đạt 10% thị phần EV trên toàn cầu. Trước những thông báo yêu cầu giảm thiểu tối đa mức khí thải CO2 ở châu Âu và Trung Quốc, không chỉ Hyundai mà tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn đều tăng tốc chuyển dịch sang xe điện.

Vào tháng 4 mới đây, Hyundai cho biết họ sẽ cắt giảm số lượng các mẫu xe chạy xăng của mình tại Trung Quốc xuống còn 14 mẫu xe. Đồng thời, Hyundai cũng tung ra các mẫu xe điện mới nhất tại thị trường này bắt đầu từ năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe