Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport thế hệ tiếp theo sẽ được điện hóa

14:37 | 21/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng trên Kiến trúc Mô-đun Điện tử (EMA) mới của JLR, đây là một nền tảng tập trung vào hệ thống truyền động điện.

Mang thiết kế đơn giản, hãng xe Anh hy vọng nền tảng EMA sẽ giải quyết tốt các vấn đề về chất lượng của nhà sản xuất ô tô, điều có thể khiến Jaguar Land Rover mất 100.000 đơn hàng mỗi năm.

Được biết, việc triển khai các mẫu xe dựa trên EMA sắp tới là một phần trong chương trình đầu tư 10 tỷ bảng Anh của hãng, kế hoạch dài hạn sẽ kết thúc vào năm 2026.

Theo một báo cáo trước đây, việc ứng dụng Kiến trúc Mô-đun Điện tử EMA trong phát triển xe là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của Jaguar Land Rover, bao gồm màn ra mắt của những mẫu xe kế nhiệm cho Range Rover Sport, Velar và Discovery. Trong khi đó, nền tảng MLA (dự kiến ra mắt vào năm 2022 hoặc 2023) sẽ được dùng cho các mẫu xe lớn hơn.

Nền tảng EMA rất quan trọng đối với triển vọng tạo ra lợi nhuận nhất quán của JLR và ước tính chiếm một nửa doanh số bán hàng của công ty vào năm 2030, với 325.000 chiếc xe đạt lợi nhuận cao hàng năm.

Mẫu xe đầu tiên nằm trong kế hoạch dài hạn này khả năng cao là Evoque tiếp theo, có thể trình làng vào năm 2024, ngay sau đó sẽ là Discovery Sport thế hệ thứ ba.

Autocar cho biết một dây chuyền sản xuất các mẫu xe EMA dự kiến sẽ được lắp đặt tại cơ sở Halewood của thương hiệu, bên cạnh đó, JLR đã tiết lộ với các nhà đầu tư rằng sẽ có thêm hai mẫu xe mới từ dòng Defenderđược giới thiệu trong 6 năm tới.

Một trong hai có thể là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, và cả 2 đều không dùng nền tảng D7x của L663 Defender hiện tại. Thay vào đó, hai mẫu Defender mới dự kiến cũng sẽ sử dụng nền tảng EMA.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe