Ford Mondeo lột xác dưới ngoại hình SUV, "chung mâm" CR-V và CX-5

14:28 | 23/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Kế hoạch SUV hóa mẫu xe Mondeo có vẻ là dự án được Ford tập trung phát triển chủ lực trong kế hoạch bành trước của họ tại châu Âu.

Vừa qua, trong một sự kiện trực tuyến của hãng, Ford đã công bố kế hoạch điện hóa đầy tham vọng của mình với trọng tâm hướng tới là đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đội hình và hạ tầng của hãng tại châu Âu, qua đó đặt mục tiêu tham vọng là điện hóa toàn bộ các dòng xe gia đình tại đây từ 2030 trở đi.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những thông tin mà người hâm mộ nhận được. Đại đa số những người khác đã nhận ra rằng ngoài kế hoạch tham vọng đó, Ford còn úp mở về một dự án không kém phần hấp dẫn khác, đó là việc có thể hãng sẽ đưa mẫu xe Mondeo quay trở lại tuy nhiên trong một ngoại hình hoàn toàn khác. Một chiếc SUV/Crossover.

Với việc sẽ sử dụng tên gọi Mondeo Evos hoặc Fusion Active, chiếc SUV Ford mới nhiều khả năng sẽ trưng dụng hệ thống Hybrid sạc điện sử dụng động cơ 2.5L đã từng xuất hiện trên Escape/Kuga.

Ngoài ra, Ford cũng sẽ mở rộng vị thế trong khu vực bằng đội hình mượn công nghệ từ đối tác Volkswagen. Hãng đã đặt mua 600.000 khung gầm MEB từ đối tác trong 6 năm kế tiếp với dự án đầu tiên nằm trong diện này là SUV điện mini Mustang Mach-E triển khai vào cuối 2022.

Những suy đoán trên không phải là không có căn cứ. Bởi vì mới đây, những thợ săn ảnh đã bắt được hình ảnh một mẫu xe nhiều khả năng là mẫu Mondeo SUV trên đường chạy thử với những chi tiết hấp dẫn.

Mặc dù lớp che chắn dày cộp cản trở việc khám phá một số chi tiết thiết kế, nhưng ấn tượng chung là mẫu xe thế hệ mới sẽ trông không khác gì chiếc Mondeo cũ được ra mắt với tên gọi Fusion của Mỹ tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2012. Có một số chi tiết được tiết lộ, chẳng hạn như dải đèn LED chạy ban ngày, cảm biến đỗ xe phía trước, cùng với cảm biến radar cho điều khiển hành trình thích ứng.

Các "điệp viên" cho rằng chiếc xe được đặt trên bộ vành 20 inch và có vẻ lớn hơn rõ ràng so với Mondeo trước đây. Nắp capo ở phía trước dường như là thiết kế mới nhất của Ford trên lưới tản nhiệt hình bát giác đặc trưng của mình, trong khi phần bên hông cho thấy một đường viền và đường mái dốc nhẹ. Và với phần đuôi được nguỵ trang kỹ dạng hình khối, có vẻ đó là cách Ford "gợi ý" về kiểu dáng mẫu xe mới của mình.

Chiếc xe thử nghiệm được phát hiện từ xa nên các điệp viên không thể chụp được ảnh bên trong. Tuy nhiên, phiên bản Trung Quốc đã bị bắt gặp vào cuối năm 2020, cho thấy một màn hình khổng lồ trải dài gần toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển. Nó có thể được làm từ một số màn hình riêng biệt được đặt trong một mảnh kính khổng lồ.

Ford Evos concept 2011
Ford Evos concept 2011

Dự đoán chiếc xe sẽ ra mắt vào cuối năm nay, có thể với một cái tên mới vì một số người nói rằng nó sẽ được gọi là Mondeo / Fusion Active trong khi những người khác cho rằng nó sẽ có thêm hậu tố Evos. Ý kiến này cũng khá hợp lý khi coi Evos concept 2011 là một chiếc SUV mang hình dáng fastback và được thiết kế như một bản xem trước cho Mondeo thế hệ hiện tại.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford mondeo, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe