"Đối thủ" mới của Mazda CX-5 ra mắt, gây "sốc" với giá bán chỉ 453 triệu

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mazda CX-5 hay Honda CR-V sẽ trực tiếp cạnh tranh với đối thủ mới là mẫu SUV giá rẻ Proton X50 vừa ra mắt tại thị trường Malaysia với giá niêm yết chỉ từ 453 triệu đồng.

Mới đây tại Malaysia, mẫu xe Proton X50 chính thức được ra mắt với thiết kế ấn tượng cùng loạt trang bị tiện nghi hiện đại. Đặc biệt, mức giá bán của dòng xe này thực sự khiến nhiều người bất ngờ vì chỉ từ 453 triệu đồng. 

So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Honda CR-V, Proton X50 đang có giá rẻ hơn cả trăm triệu đồng. Với mức giá này, dự đoán trong thời gian tới SUV Proton X50 có thể sẽ trở thành "hiện tượng" trên thị trường Malaysia. 

Ngoại thất của Proton X50 gây ấn tượng với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lớn, đạt con số lần lượt là 4330 x 1800 x 1609 mm cùng chiều dài cơ sở 2600mm.

Đáng chú ý hơn, mẫu SUV mới này còn thu hút người nhìn bởi thiết kế thể thao, hiện đại từ chi tiết lưới tản nhiệt đến đèn pha LED sắc cạnh. Bên cạnh đó xe còn nổi bật với khe hút gió cỡ lớn và cánh gió ở trước đầu xe cùng đèn hậu LED hình thang. 

Không gian cabin Proton X50 được lấy cảm hứng từ máy bay phản lực. Kết hợp với đó là trâng bị màn hình cảm ứng 8 inch, màn kỹ thuật số 7 inch cùng ghế bọc vải chỉnh tay.

Ngoài ra, Proton X50 sử dụng vô lăng bọc da, dàn âm thanh 6 loa cùng gương chiếu hậu tự động làm mờ hay cửa sổ trời toàn cảnh (bản cao cấp nhất).

Trái tim của Proton X50 là động cơ 3 xy lanh tăng áp 1.5L tạo ra công suất 150 mã lực và mô men xoắn 226 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Đồng thời, xe cũng được trang bị một loạt tính năng an toàn như ABS, EBD, kiểm soát ổn định, 4 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo... 

Tại Malaysia, Proton X50 được phân phối với 3 phiên bán, giá quy đổi từ 453-590 triệu đồng. Hiện vẫn chưa rõ dòng xe này có được đưa về thị trường Việt Nam không.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Proton X50, mazda cx5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe