5 điểm mới ấn tượng trên Honda Vision 2021 so với phiên bản cũ

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Honda Vision 2021 vừa ra mắt ngày 12/12/2020 mang đến nhiều thay đổi ấn tượng và nổi bật trong đó là 5 điểm mới về thiết kế, động cơ cũng như tính năng được nhắc đến sau đây.

Mới đây, bản nâng cấp của Honda Vision - dòng xe tay ga bán chạy hàng đầu Việt Nam đã được hãng xe Nhật Bản điều chỉnh về thiết kế, động cơ cũng như ứng dụng bộ khung mới. Cụ thể trên Honda Vision 2021 có những thay đổi đáng chú ý so với bản cũ được điểm đến sau đây: 

Diện mạo thể thao, năng động hơn 

Honda Vision 2021 ra mắt với diện mạo thể thao và năng động hơn mặc dù vẫn về cơ bản vẫn giữ nền tảng của bản tiền nhiệm vốn được người tiêu dùng Việt rất yêu thích. 

Sự thay đổi này nhằm tạo ra sự mới mẻ cũng như bắt mắt hơn cho phiên bản mới. Cụ thể, Honda Vision mới được sửa đổi lại thiết kế phần đầu xe với điểm nhấn là cụm đèn pha công nghệ LED. 

Đồng thời cụm đèn hậu cũng được trau chuốt lại với kiểu dáng nhỏ gọn hơn, đi liền với khối tạo phong cách thể thao. Ngoài ra, cụm đồng hồ hiển thị cũng được làm mới và tích hợp thêm màn hình LCD đồng thời trang bị khóa Smart key. 

Thêm phiên bản cá tính 

Nếu mẫu xe cũ chỉ được bán ra với 3 phiên bản bao gồm bản tiêu chuẩn, cao cấp và đặc biệt thì Honda Vision 2021 được bổ sung thêm phiên bản mới là bản cá tính. 

Phiên bản này có giá bán 34,49 triệu đồng với thiết kế thể thao, hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới thay vì chỉ tập trung vào khách hàng là nữ giới như những phiên bản khác. 

So với các phiên bản khác, bản cá tính sở hữu một số khác biệt đáng chú ý như đèn pha thấu kính màu xám khói, bánh trước sử dụng mâm 16 inch.

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe cũng được tăng thêm 10mm kết hợp với chiều cao yên và chiều dài cơ sở tăng lên so với các phiên bản còn lại. 

Động cơ được tinh chỉnh 

Phiên bản Vision 2021 mới tiếp tục sử dụng động cơ eSP xy-lanh đơn, dung tích 110cc, 4 kỳ, làm mát bằng không khí. Tuy nhiên, động cơ này đã được hãng tinh chỉnh nhằm nâng cao công suất bằng cách tăng tỷ số nén cùng hiệu suất đốt cháy và giảm thiểu ma sát thông qua việc sử dụng dây đai cam kép.

Không những thế, động cơ trên Honda Vision 2021 cũng được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop)... Nhờ đó, xe sẽ có khả năng tiết kiệm nhiện liệu hơn 4% (Theo dữ liệu nghiên cứu nội bộ) so với phiên bản trước.

Khung xe eSAF thế hệ mới 

Chia sẻ của hãng Honda cho biết, Vision 2021 sử dụng bộ khung sườn eSAF thế hệ mới được dập hàn laser phù hợp với thiết kế của xe đồng thời cải thiện độ cứng cáp. Đồng thời bộ khung này còn giúp giảm trọng lượng và có nhiều không gian hơn cho việc đặt các bộ phận ngoại vi.

Đặc biệt, đây là mẫu xe tay ga Honda sử dụng bộ khung mới, sau SH Mode. Vì vậy so với bộ khung ống của nhiều mẫu xe khác, khung sườn eSAF thế hệ mới trên Honda Vision 2021 sử dụng hai tấm kim loại dập và điều chỉnh một vài bộ phận của khung xe…

Bổ sung tiện ích, khóa thông minh tích hợp nhiều tính năng 

Một trong những thay đổi lớn không thể không nhắc đến trên Honda Vision 2021 đó chính là bổ sung thêm tiện ích, khóa thông minh tích hợp nhiều chức năng. 

Cụ thể, Honda Vision 2021 được trang bị hộc đựng đồ phía trước rộng hơn và có nắp đậy. Cùng với đó, hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe cũng được mở rộng và tích hợp thêm cổng sạc các thiết bị di động.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp, đặc biệt và cá tính còn có thêm khóa thông minh Smart key tích hợp nhiều tính năng. Trong đó có các tính năng tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB bao gồm kích hoạt/ngưng kích hoạt khóa điện từ xa và hệ thống xác định vị trí xe thông minh. 

Bên cạnh đó, ổ khóa và chìa khóa thông thường được thay thế hoàn toàn bằng núm xoay khởi động và thiết bị điều khiển FOB nhỏ gọn giúp tăng tính tiện ích cũng như thời trang cho xe. 

Như vậy với phiên bản mới, Honda Vision 2021 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời hơn cho người sử dụng trong năm mới 2021. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vision 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe