Dòng xe sedan sẽ bị "khai tử" vì xu hướng điện hoá?

08:00 | 14/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc sedan thường được biết đến với cấu hình thiết kế 3 khoang riêng biệt gồm động cơ, khoang hành khách và cốp - khi nhìn từ bên hông. Cấu trúc này hoàn toàn không phù hợp với công nghệ điện hóa.

Xem xét mẫu sedan điện EQS của Mercedes-Benz với kiến trúc điện hoàn toàn (EVA), đi kèm thiết kế một cánh cung thay vì 3 khoang như thông thường. Hình dạng của Mercedes-Benz EQS trông giống như một cánh cung.

Với việc thế giới ô tô đang dần áp dụng rộng rãi công nghệ điện hóa, Giám đốc thiết kế Gorden Wagener của Mercedes-Benz chia sẻ rằng: "Điện hóa sẽ "giết chết" những chiếc sedan 3 khoang vì một số lý do. Thứ nhất là tính khí động học và thứ 2 là tính thẩm mỹ."

Đó là lý do vì sau những chiếc Mercedes-Benz EQ lại có thiết kế táo bạo và độc đáo đến vậy, điểm chung của các mẫu EQ (ngoại trừ chiếc EQG vuông vức) là đều sở hữu một thân xe kéo dài, rất phong cách.

Mercedes-Benz tự tin sẽ là một trong số ít các thương hiệu ô tô phát triển sedan điện trong thời gian tới. Bởi vì, có thể thấy, tầm nhìn của Volvo về xe điện trong tương lai chính là những chiếc SUV điện.

Ttrong khi đó, hiện tại BMW cũng không có một mẫu sedan điện nào, BMW i4 là coupe 4 cửa, BMW iX và iX3 đều là SUV.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe điện, xe sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe