Mercedes ngưng phát triển nền tảng PHEV, tập trung hoàn toàn sang EV từ năm 2025

10:25 | 13/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một quan chức hàng đầu của Mercedes đã xác nhận thông tin kết thúc nền tảng PHEV tại Triển lãm Ô tô Munich. Bắt đầu từ năm 2025, Mercedes chỉ sử dụng nền tảng EV cho tất cả mẫu xe mới của mình.

Những vấn đề liên quan đến việc chuyển đổi sang xe chạy điện đang thay đổi một cách nhanh chóng trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy không thể thay đổi ngay trong một sớm một chiều nhưng những động thái loại bỏ động cơ đốt trong cũng sẽ không còn xa trong vài năm tới.

Tờ Handelsblatt của Đức báo cáo rằng Mercedes đã kết thúc việc phát triển nền tảng PHEV. Một quan chức hàng đầu của công ty đã xác nhận điều này tại Triển lãm Ô tô Munich tuần trước. Bắt đầu từ năm 2025, Mercedes sẽ chỉ sử dụng nền tảng EV.

Tuy không quá bất ngờ nhưng PHEV cũng đã mang lại cho Mercedes những kết quả về hiệu suất đáng ấn tượng khi kết hợp giữa điện năng và nhiên liệu rắn. Ví dụ mới nhất phải kể đến mẫu xe Mercedes-Benz GT 63 SE Performance Coupe 4 cửa cho tổng công suất lên tới 843 mã lực và momen xoắn 1.084 lb-ft.

Bản thân Mercedes đã tuyên bố rằng hãng sẽ chỉ cung cấp xe điện từ năm 2030 tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Các khu vực còn lại sẽ dần điều chỉnh vào thời điểm sau đó.

Mercedes cũng đang từ bỏ hộp số tay vì xe điện không yêu cầu hộp số truyền thống, số tay hoặc tự động. Thay vào đó, họ sử dụng các đơn vị tốc độ đơn và hộp số đa tốc độ.

Trên tất cả, Mercedes và AMG cam kết mang lại hiệu suất và niềm vui khi lái xe. Cùng với đó Mercedes và các nhà sản xuất ô tô khác đã xem EV như một kỷ nguyên hoàn toàn mới với khả năng vô tận.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe