Độc đáo chiếc Cafe racer làm từ thùng bia cổ có 1-0-2 trên thế giới

14:33 | 22/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe độc đáo này đến từ GarageBoss, một nhóm nhỏ những người đam mê mô tô có trụ sở tại Praha, Cộng hòa Séc

Cuối năm ngoái, nhóm GarageBoss đã được mời tham gia triển lãm thiết kế hàng năm của Séc, mang tên Designblok. Và họ đã đưa ra ý tưởng chế tạo một chiếc mô tô tùy chỉnh để tham dự triển lãm.

Chủ đề của triển lãm là tái chế và đi xe đạp, vì vậy nhóm đã cùng nhau nghiên cứu và đưa ra một ý tưởng cafe racer khá lạ mắt.

Nhóm nghiên cứu đã săn lùng ráo riết chiếc CZ 175 'kiểu 477' sản xuất từ ​​năm 1970 của Cộng hòa Séc, vì đó là chiếc xe máy lai điện mà họ đều có những kỷ niệm đẹp khi đi khi còn nhỏ. Khi họ tìm thấy một chiếc với tình trạng chỉ là một món đồ để xó trong nhà kho, với lớp sơn hư hỏng, bánh xe gỉ và ngoại hình xuống cấp trầm trọng.

GarageBoss đã lên kế hoạch về việc dọn dẹp chiếc CZ, chỉnh sửa động cơ và ca-bin và thay thế ống xả bằng một bộ phận được sản xuất riêng. Hầu hết các thiết bị chạy cơ bản là đồ cũ đã được tân trang lại, nhưng các bộ phận như vành, lốp, xích và nhông xích đều mới. Các chàng trai cũng đã khôi phục lại hệ thống phanh tang trống nguyên bản của CZ, nhưng tăng cường hệ thống treo.

Đặc biệt, họ đã cắt 1 chiếc thùng bia cỡ lớn ra và lấy đó làm nguyên liệu phục chế chiếc xe. Loại thùng này được làm từ nhôm Tiệp Khắc cũ dày 7mm, và ban đầu được sử dụng trong nhà máy bia Pivovar Protivín vào những năm 70.

Và không nằm ngoài dự đoán, những người đến tham dự triển lãm đã rất ấn tượng bởi sự kỳ công mà nhóm đã dành cho chiếc CZ này, chiếc xe sau đó cũng đã mang về giải thưởng cho cả nhóm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe độ, cafe racer

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe