Mitsubishi Xpander hybrid sớm xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á vào cuối năm 2021

08:48 | 22/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhằm đáp ứng nhu cầu người dân, Mitsubishi quyết định sẽ có thêm bản hybrid được lắp ráp tại Indonesia - nơi tiêu thụ nhiều nhất dòng xe Xpander trong thời gian vừa qua.

Dự kiến sẽ có 3 dòng xe điện Mitsubishi Xpander được sản xuất và phân phối tại thị trường Indonesia mang tên Eclipse Cross PHEV, Outlander PHEV và Xpander Hybrid.

Bộ trưởng công nghiệp Indonesia cho biết, Mitsubishi cam kết đầu tư một khoảng tương đương 777 triệu USD và hướng tới việc lắp ráp nhiều mẫu xe tại đất nước này trong tương lai tới. Với việc tăng công suất nhà máy từ 220.000 xe/ năm lên 250.000 xe/ năm, Mitsubishi phân bổ kế hoạch sản xuất 3 mẫu xe hybrid một cách hợp lý. 

Trước hết là việc phát triển ít nhất hai mẫu xe hybrid, trong đó có Xpander hybrid. Mẫu xe thứ hai là plug-in hybrid Mitsubishi Outlander PHEV với nhiều khả năng được sản xuất để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Các mẫu PHEV khác được thiết lập sản xuất gồm Eclipse Cross PHEV mới.

Không chỉ ở Indonesia, Mitsubishi Xpander cũng là dòng xe được người Việt chuộng nhất trong phân khúc MPV giai đoạn đầu năm 2021. Trong thị phần phân khúc xe MPV tháng 2/2021, Xpander chiếm đến 60.2% lượng bán ra. Lý do giúp Xpander chiếm được nhiều sự lựa chọn của khách hàng có thể kể đến như:

  • Giá bán dễ tiếp cận nhất trong phân khúc (dao động khoảng 555 ~ 670 triệu)
  • Xpander phù hợp cho nhóm khách hàng mua xe gia đình, cá nhân và chạy dịch vụ
  • Kiểu dáng thời trang và tinh tế

Chi tiết hơn, ngoại hình Xpander được đánh giá cao bởi sự mới mẻ với ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, cụm đèn pha đặt gọn trong hốc đèn mạ crom tạo hình chữ X đặc biệt. Thiết kế nội thất của Xpander khá đơn giản và tiện dụng. Ghế ngồi bọc nỉ, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, hàng ghế phía sau có thể điều chỉnh dễ dàng. Ngoài ra, không gian hàng ghế vừa đủ cho người trưởng thành có chiều cao trên 1m80.

Về tiện nghi, Xpander cùng được trang bị nhiều tiện ích như: đầu DVD kèm màn hình 7 inch, kết nối Apple CarPlay & Android Auto, 6 loa âm thanh, điều hòa chỉnh tay hai giàn lạnh, 4 cửa gió điều hòa, chìa khóa thông minh.

Đối với động cơ vận hành, Mitsubishi Xpander trang bị động cơ MIVEC 1.5L sản sinh công suất cực đại 158 mã lực, lực kéo 194 Nm kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Xpander - 07Xpander - 07
Xpander - 08Xpander - 08
Xpander - 09Xpander - 09

Dù đã có mặt tại thị trường hơn 3 năm nhưng Mitsubishi Xpander vẫn giữ được sức hút và phát triển mạnh hơn trong tương lai.

>> Khám phá mọi thứ về Mitsubishi Xpander

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe