Xuất hiện siêu xe thể thao chạy điện 1.000 mã lực đến từ cha đẻ của Bugatti Veyron

20:20 | 10/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Piëch Automotive mang đến hướng đi mới cùng với một tương lai đầy hứa hẹn.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, Piëch Automotive đã liên tục điều chỉnh mục tiêu đối với chiếc xe đầu tiên của mình.

Ban đầu, hãng đã giới thiệu mẫu concept Mark Zero tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019, dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm nay với tên gọi Piëch GT. Tuy nhiên, kế hoạch này không thành công như mong đợi.

Hiện tại, Piëch Automotive có ban lãnh đạo mới, bao gồm Tobias Moers - cựu CEO của Mercedes-AMG và Aston Martin. Với sự thay đổi này, Piëch Automotive đã chọn hướng đi mới, điều này được minh chứng qua mô hình đất sét kích thước thực của Piëch GT Concept.

Mặc dù mang tên của người đã tạo ra Bugatti Veyron và được thành lập bởi con trai của ông - Toni nhưng Ferdinand Piëch không hề quan tâm đến dự án này. 

Khung xe của Piëch GT Concept được làm bằng sợi carbon chứa một bộ pin gồm 16 module với 312 cell hình trụ 21700 và dung lượng 90 kWh. Phía trước là một bộ phận lắp ráp bằng nhôm chứa hệ thống treo đa liên kết bằng thép, tương tự như ở phía sau, nơi module trục được làm với chất liệu tương tự.

Về kích thước tổng thể, chiếc xe dài 4.780 m rộng 1.998 m và cao 1.348 m, với chiều dài cơ sở 2.778 m (có thể điều chỉnh). Trọng lượng xe khoảng 1.814 kg, tất cả đặt trên bánh xe 22 inch, có thể lắp đĩa phanh sợi carbon tùy chọn nếu nhu cầu đủ lớn.

Hệ thống Piëch Dual2Drive bao gồm hai động cơ điện hoạt động độc lập, mỗi động cơ sản sinh 503 mã lực, tương đương với BMW M3 dẫn động cầu sau. Mỗi động cơ cũng sản sinh mô-men xoắn 550 Nm.

Như vậy, hai động cơ điện cho tổng cộng hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.084 Nm. Tất cả được truyền động qua hộp số hai cấp như Taycan, cho thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,6 giây và tốc độ tối đa 300 km/h. Tầm hoạt động ước tính khoảng 502 km theo chu trình thử nghiệm WLTP.

Piëch mang đến khả năng tùy chỉnh độc đáo chưa từng thấy. Tobias Moers cho biết, mỗi chiếc xe sẽ thực sự khác biệt, không chỉ về màu sắc và hoàn thiện mà còn cho phép khách hàng tùy chỉnh nhạc nền, chế độ lái và thậm chí cả rung động nhân tạo theo sở thích.

Những chế độ lái này đặc biệt thú vị khi các động cơ hoạt động độc lập trên mỗi bánh sau cho phép kiểm soát lực kéo, phân phối mô-men và mức độ khóa riêng lẻ. Chủ xe có thể chọn cách xe hoạt động tùy theo kỹ năng của mình. Ngoài ra, hãng cũng đang xem xét công nghệ lái điện tử như trên Tesla Cybertruck.

Công ty dự định sản xuất khoảng 2.000 xe vào năm 2028 và 2029, sau đó tăng lên 4.500-5.000 xe mỗi năm khi chiếc xe thứ hai của Piëch Automotive - một chiếc sedan bốn cửa được ra mắt.

Sau đó, GT sẽ bước vào chu kỳ thứ hai, có thể được tái thiết kế toàn diện vào năm 2033. Lúc này, một chiếc SUV phong cách Purosangue sẽ xuất hiện.

Mỗi chiếc xe sẽ có phần cứng giống nhau, với kích thước bộ pin được xác định bởi chiều dài cơ sở có thể tùy chỉnh. Giá dự kiến khoảng 200.000 USD, tương đương với Porsche Taycan Turbo.

Với nền tảng linh hoạt này, Moers cho biết có thể sẽ có các phiên bản sedan sang trọng hoặc các phiên bản đặc biệt giới hạn với mục đích thể thao hơn. Hy vọng rằng, lần này Piëch Automotive sẽ thành công.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: siêu xe thể thao

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe